6 mẹo chữa chảy máu cam nhanh chóng tức thời

Chảy máu cam là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi mà không có dấu hiệu gì báo trước, cũng không kể về thời gian. Đặc biệt khi thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp và môi trường nhiều khói bụi rất dễ làm cho các mao mạch bị co lại, mà gây xuất huyết, tức "chảy máu cam". Chảy máu cam thỉnh thoảng thì không quá nguy hiểm, tuy nhiên, nếu lượng máu mất quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn tình trạng này bằng những mẹo vô cùng đơn giản sau đây:

Một số mẹo chữa chảy máu cam ngay tại nhà

Ðắp tỏi: tỏi tươi 3-5 tép, vải màn 2 miếng (10x10cm). Tỏi bỏ vỏ the giã nhỏ. Nếu cả hai lỗ mũi đều chảy máu thì chia tỏi làm 2 phần gói vào vải màn, buộc vào hai gan bàn chân (chỗ lõm nhất khi để ngửa bàn chân lên).

Trường hợp máu cam chỉ chảy ở một lỗ mũi thì buộc tỏi vào gan bàn chân phía bên lỗ mũi không chảy máu (chảy máu ở lỗ mũi phải thì chỉ buộc tỏi ở gan bàn chân bên trái và ngược lại). Ngày thay tỏi 1 lần, cần buộc 2 ngày.

Mẹo chữa chảy máu cam từ tỏi.
Xoa bóp: Kết hợp ăn uống với xoa bóp các huyệt hậu khê, thiếu xung, nghinh hương, tam âm giao mỗi huyệt khoảng 1 phút. Ngày xoa bóp 2-3 lần.

Bấm huyệt ở mũi: Khi bị chảy máu cam bạn nên nằm xuống thư giãn, nhờ người nhà lấy khăn lạnh đắp lên trán. Sau đó dùng ngón tay bấm vào nhân trung với một lực vừa phải (Vị trí ngay dưới mũi) với mục đích cầm máu.

Buộc ngón giữa: khi có bệnh nhân chảy máu cam, để cấp cứu nhanh, ta dùng một sợi chun (dây cao su cũng được) quấn nhẹ vào ngón tay giữa phần sát bàn tay, nếu chảy máu ở lỗ mũi phải thì quấn ở ngón giữa bàn tay trái và ngược lại. Khi máu không chảy nữa thì cởi bỏ.

Chườm nước lạnh: trường hợp chảy máu cam nhẹ, cho người bệnh nằm ngửa, dùng khăn mặt nhúng nước lạnh đắp lên trán, dùng ngón tay chắn nhẹ phía lỗ mũi bị chảy máu.

Mẹo chữa chảy máu cam bằng cách chườm khăn lạnh.
Sử dụng dấm trắng: Lấy bông gòn thấm vào dấm rồi đặt bên trong mũi - bên bị chảy máu cam. Dấm vừa có tác dụng cầm máu, vừa có tác dụng kháng khuẩn làm sạch mũi.

Trên đây là một số mẹo chữa chảy máu cam đơn giản từ dân gian có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, hiện tượng chảy máu cam nếu xảy ra thường xuyên, đã dùng các cách trên nhưng không thể giải quyết được; bên cạnh đó còn kèm nhiều triệu chứng bất thường khác bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế y tín để thăm khám kịp thời. Từ đó tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.