Mẹo chữa trướng bụng đầy hơi cực kỳ hiệu quả từ gian bếp

Hiện tượng trướng, căng ở vùng bụng và cảm giác “no” sau ăn, thậm chí dù đó chỉ là ăn với số lượng rất ít được gọi là chứng đầy hơi, trướng bụng. Đây là một trong những chứng bệnh rất thường gặp do sự dư thừa chất khí mà cơ thể tự sản sinh. Làm sao để hết chướng bụng đầy hơi nhanh và hiệu quả nhất? Cùng tham khảo một số mẹo chữachướng bụng đầy hơi đơn giản, bổ ích từ bài viết sau đây nhé!

Dân gian truyền nhau một số mẹo chữa trướng bụng đầy hơi cực hiệu quả

Chườm nóng: cũng là cách chữa trướng bụng đầy hơi rất hiệu quả. Nếu bạn bị đau hai bên sườn thì cũng hãy áp dụng cách này nhé. Dùng túi chườm hoặc đơn giản hơn là dùng chăn bông quấn quanh bụng để ủ ấm. 

Kích thích ợ hơi bằng cách massage bụng: có lúc bị chướng bụng khiến bạn cảm thấy rất muốn ợ hơi nhưng dường như hơi này không thể thoát ra khiến bạn thấy rất khó chịu. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy xoa bụng theo vòng tròn và di chuyển lên xuống, qua hai bên liên tục.
Mẹo chữa trướng bụng đầy hơi.
Dùng đá cục: Lấy vài viên đá nhỏ quấn bằng một chiếc khăn sạch. Lấy khăn này áp lên bụng. Cùng lúc đó đi chậm hoặc vận động nhẹ để giảm bớt chứng khó chịu. Nếu sau 30 phút chưa thấy hết hẳn thì dùng tay massage da bụng theo hình tròn. Cuối cùng là thư giãn có thể bằng nước mát. Đảm bảo bạn sẽ thấy bụng nhẹ nhõm hẳn.

Loại nước từ gừng pha chanh với mật ong: có thể chữa bệnh chướng bụng đầy hơi rất hiệu quả. Lấy nửa quả chanh tươi vắt vào một cốc nước ấm, thêm 2 muống mật ong vào, gừng có thể giã nát hoặc cắt sợi cho vào. Uống nước ngay khi còn ấm để chữa bệnh.

Gừng tươi trộn muối hạt cũng có thể giúp chữa bệnh trướng bụng đầy hơi khó tiêu. Trước khi ăn các bữa chính 10 phút bạn hãy lấy một nhúm muối nhỏ cuộn giữ lát sùng tươi và nhai sống. Nhu vậy bạn có thể thoải mái thưởng thức bữa ăn mà không cần lo bị đầy bụng sau khi ăn.

Trà gừng : người bạn tốt của bệnh nhân trướng bụng đầy hơi khó tiêu: thưởng thức một ly trà gừng ấm ngoài việc có thể ngăn ngừa được bệnh viêm họng, cảm cúm thì hệ tiêu hóa của bạn cũng được bảo vệ.
Mẹo chữa trướng bụng đầy hơi từ trà gừng.
Nước chanh nóng: Nếu bạn biết trước mình thường gặp triệu chứng khó tiêu, bạn có thể chuẩn bị đồ uống này trước khi ăn. Pha một muỗng nước cốt canh vào ly nước ấm và uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng vì chanh hỗ trợ thêm axit cho dạ dày. Ngoài ra, chanh còn giúp chống lại vi khuẩn trong thức ăn.

Các loại sữa đã loại bỏ bơ: loại sữa này rất tốt cho dạ dày, dùng thức uống này sau khi ăn xong chứng 15 phút sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa mau lẹ hơn và cũng loại bỏ được chứng trướng bụng đầy hơi khó tiêu.

Cách chữa trướng bụng đầy hơi khó tiêu bằng dấm táo: chỉ cần 3 muống dấm táo pha chung với nước ấm uống ngay khi bắt đầu thấy triệu chứng khó chịu.


Nước ép cà rốt: Uống một cốc nước ép cà rốt vào thời điểm bị đầy bụng sẽ giúp bạn có được cảm giác dễ chịu hơn.
Mẹo chữa trướng bụng đầy hơi bằng nước ép cà rốt.
Tỏi và dầu đậu nành: Bất cứ khi nào bạn đau bụng, trộn hỗn hợp tỏi đã giã nhuyễn và dầu đậu nành để xoa lên bụng. Xoa kĩ để dầu hấp thụ qua da.

Chướng bụng đầy hơi ợ chua gây cảm giác khó chịu, bụng bị cương cứng cản trở đến mọi công việc của người bệnh. Áp dụng một trong những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bệnh nhân giảm triệu chứng đầy hơi, buồn nôn nhanh chóng, ít tốn kém mà cực kì hiệu quả.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.