Mẹo chữa phỏng nước sôi đơn giản ngay từ những nguyên liệu trong căn bếp nhà bạn

Trong cuộc sống, có những tai nạn bất ngờ xảy ra mà chúng ta cần nhanh chóng xử lý bằng chính những vật dụng hoặc nguyên liệu có sẵn trong không gian nhà mình. Đặc biệt, những vết phỏng đôi khi là những tai nạn khó tránh khỏi, vì vậy những mẹo vặt chính là những kỹ năng xử lý nhanh các vết phỏng để khiến chúng hạn chế được tác động tiêu cực đến làn da và cả cơ thể.

Rửa ngay vết phỏng bằng nước lạnh.

Nước lạnh chính là thứ bạn dễ dàng tìm kiếm nhất trong những trường hợp phỏng khẩn cấp. Khi bị phỏng, bạn hãy dùng nước rửa qua vết phỏng rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 15 phút. Nếu vết phỏng ở vùng khó ngâm, bạn có thể dùng miếng băng gạc thấm nước rồi đắp lên vết phỏng và lặp lại sau vài giờ để giảm cảm giác đau rát. Tuyệt đối không bao giờ dùng nước đá để ngâm vết phỏng vì đá sẽ làm máu lưu thông khó hơn, vô tình gây ra những tổn thương không đáng có cho da. Bạn có thể thay thế nước lạnh bằng sữa tươi để trị phỏng cũng rất hiệu quả.
Rửa ngay vết phỏng bằng nước lạnh.
Mật ong có rất nhiều công dụng hữu ích, một trong những số đó là khử trùng vết thương và chữa phỏng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng bông thấm vào mật ong, rồi thoa lên vết thương từ 3 – 4 lần/ ngày. Lúc đầu bạn sẽ có cảm giác đau rát khó chịu nhưng dần dần chỗ vết thương sẽ dịu nhẹ đi và chỉ một thời gian ngắn, vết phỏng sẽ nhanh lên da non.

Mẹo chữa phỏng từ khoai tây.

Khoai tây có tác dụng kháng đau rát và làm dịu vết thương rất hiệu quả. Bạn hãy cắt một lát khoai tây và đắp lên vùng da bị phỏng, có thể chà nhẹ để nước trong khoai tây ngấm vào vết thương. Một điều bạn cần lưu ý là phải đắp khoai tây lên vết phỏng càng sớm càng tốt để da không bị phồng rộp lên.
Mẹo chữa phỏng bằng khoai tây.
Bạn cho túi lọc trà vào nước lạnh trong vài phút rồi chà nhẹ lên vết phỏng, hoặc cũng có thể để túi trà trên vết phỏng rồi dùng băng gạc quấn lại cố định. Chất tanin trong trà đen có tác dụng làm dịu sức nóng nên cũng trị phỏng rất tốt, chúng còn giúp cho làn da được thanh mát trở lại.

Mẹo chữa phỏng bằng dầu dừa và nước chanh

Để chữa vết phỏng vì nước sôi, bạn trộn một ít dầu dừa cùng vài giọt nước chanh rồi thoa lên chỗ phỏng. Dầu dừa giàu vitamin E sẽ kháng viêm và kháng khuẩn, nước chanh sẽ làm mờ vết phỏng. Dung dịch này thực sự không thua gì một loại thuốc trị phỏng nào mà lại luôn có sẵn trong bếp hoặc tủ lạnh.
Mẹo chữa phỏng từ dầu dừa và nước chanh.
Hòa giấm và nước với lượng bằng nhau rồi rửa sạch vết phỏng, sau đó bạn dùng băng gạc thấm dung dịch này rồi băng lại, cứ 2 – 3 giờ thay băng gạc mới một lần. Giấm có tác dụng khử trùng nên sẽ giúp vết thương không bị nhiễm trùng, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Mẹo chữa phỏng từ nghệ.

Nghệ ban giã nát rồi nấu chung với dầu mè hoặc dầu phộng, đợi nguội rồi đổ vào lọ bảo quản khi cần dùng. Nếu bị phỏng, bạn lấy bông chấm dung dịch này rồi thoa lên vết thương. Chỗ phỏng sẽ giảm ngay cảm giác đau rát và không để lại sẹo xấu xí cho da.
Mẹo chữa phỏng bằng gừng.
Bạn cắt một miếng hành tây rồi vắt nước lên chỗ phỏng, nhớ là cắt ra phải dùng ngay vì hành tây để lâu sẽ mất đi chất làm giảm đau và ngăn ngừa phồng rộp. Kiên nhẫn làm vài lần trong ngày, vùng da bị phỏng sẽ nhanh chóng hồi phục

Mẹo chữa phỏng từ nha đam.

Nha đam chữa đau và trị phỏng rất hiệu quả. Sau khi rửa qua vết phỏng với nước, bạn cắt 1 miếng nha đam đắp lên, cũng chà nhẹ như với khoai tây để dịch nhờn nha đam thấm vào vết phỏng. Chẳng bao lâu vết thương sẽ mau lành mà bạn cũng không cần dùng đến thuốc đặc trị.
Mẹo chữa phỏng từ nha đam.
Những mẹo chữa phỏng nước sôi trên đây cực kỳ đơn giản và rất dễ thực hiện, cách tốt nhất là bạn cần phải ghi nhớ và nhanh nhạy áp dụng kịp thời để tránh tối đa những nguy hại từ các vết phỏng.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.