Những biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm xoang cần biết.

Bệnh viêm xoang rất để xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Khi thời tiết thay đổi thì trẻ em và người cao tuổi là 2 đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất. Vì thế cần biết bệnh viêm xoang những biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm xoang cần tránh và để có những biện pháp phòng tránh hiệu quả. Cùng tìm hiểu về dấu hiệu, triệu chứng cũng như biểu hiện của viêm xoang mũi giúp bạn có biện pháp xử lý kịp thời.
viem-xoang
Biểu hiện của viêm xoang mũi bạn không biết sẽ hối hận cả đời.

Biểu hiện của viêm xoang mũi không biết bạn sẽ hối hận cả đời.

Viêm xoang nói chung và viêm xoang mũi nói riêng nếu không chữa trị kịp thời chúng để lại hậu quả vô cùng lớn. Người bệnh sẽ phải sống theo nó cả đời. Mỗi vị trí xoang mũi có những biểu hiện riêng biệt, dưới đây là những biểu hiện của viêm xoang mũi cụ thể bạn cần chú ý.

Viêm xoang sàng (phía sau mắt): bạn có có các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, cảm giác đau ở xung quanh hốc mắt. Cơn đau lan tỏa và kéo lan rộng đến phần mắt, thậm chí là cả vùng thái dương.

Mỗi lần ho hay căng thẳng, khi bạn nằm ngửa có cảm giác đau nhói và đau nặng, cùng với đó cơ thể bị sốt. Đây là biểu hiện của bệnh viêm xoang mũi dễ dàng nhận biết nhất.
viem-xoang
Đau đầu chóng mặt sốt cao biểu hiện của viêm xoang mũi.
Xoang hàm (phía sau xương gò má):  Bạn bị đau ở xương gò má, xung quanh hàm trên. Cơn đau có thể xuất hiện một bên hoặc cả 2 bên mà tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh. Đặc biệt cơn đau kéo dài và nặng hơn nếu bạn để đầu ở tư thế thẳng và cúi ra phía trước. Sốt ho mệt mỏi là biểu hiện kèm theo.

Xoang trán (phía sau trán, 1 hoặc 2 bên): Bạn bị đau nặng đầu, nhức trán. Đầu sẽ đau hơn khi tựa đầu về phía sau và giảm đau hơn khi đầu để thẳng. Chảy nước mũi, ho, mệt mỏi cũng là biểu hiện của viêm xoang mũi.

Xoang bướm (phía sau mắt): Bạn bị đau trên đỉnh đầu, đau mắt, đau hơn khi nằm ngửa hoặc cúi đầu ra trước. Mắt bị nhòe, mờ mắt, bệnh thường xuyên gây sốt, hoặc bị chảy nước mũi…

Triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi như thế nào?

Tùy thuộc vào giai đoạn mà viêm xoang mũi có những triệu chứng khác nhau.Bạn có thể nhận biết mình có bị bệnh viêm xoang không thông qua triệu chứng viêm xoang mũi như sau:

Đau nhức tại vùng xoang: Bạn thường bị đau nhức tại vùng khoang, cơn đau ngày một tăng dần theo tình trạng nặng của bệnh. Cơn đau lan rộng đến mắt, đầu và cả vùng thái dương.

Chảy nước mũi: Chảy nước mũi thường xuyên là một trong những triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi mà bạn dễ dàng nhận biết. Các dịch mủ có màu vàng, hoặc xanh đục như mủ, đặc biệt nếu dịch mủ màu hồng nhạt thì bạn đang bị viêm xoang mãn tính.
viem-xoang
Chảu nước mũi là một trong những triệu chứng của bệnh viêm xoang mũi.
Nghẹt mũi: Bạn nghẹt mũi thường xuyên, có lúc nghẹt cả 2 bên, bạn không thở được phải nhờ tới miệng hỗ trợ. Tình trạng nghẹt mũi diễn ra vào buổi sáng nhiều hơn.
Điếc mũi: Thêm một triệu chứng bệnh xoang mũi nữa, mũi của bạn bị sưng, phù nề, viêm nặng, không phân biệt được mùi vị. Bên cạnh đó là các hiện tượng nóng sốt mệt mỏi kèm theo mỗi khi bị xoang.

Bạn phải làm gì khi bị bệnh viêm xoang mũi?

Khi có bất cứ dấu hiệu viêm xoang mũi, bạn phải đến thăm khám bác sỹ để có biện pháp chữa trị kịp thời. Qua quá trình thăm khám bác sỹ biết được nguyên nhân, tình trạng nặng nhẹ và có phương pháp chữa trị phù hợp cho từng người.
xiem-xoang
Thăm khám bác ỹ khi có bất cứ dấu hiệu  nào của viêm xoang.
Ngoài ra, bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. Tránh xa các chất bụi bẩn, hóa chất độc hại, hay các chất kích thích khác nhau như bụi phấn hoa….

Mỗi bộ phận cơ thể của con người có chức năng và vai trò quan trọng riêng. Do đó, khi cơ thể ta có những biểu hiện khác thường bạn phải lưu tâm chú ý. Đặc biệt đối với bệnh xoang lại càng nguy hiểm hơn, nắm rõ được biểu hiện của bệnh viêm xoang giúp bạn có cách phòng tránh hiệu quả nhất. 
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.