6 loại thực phẩm “đánh bay” bệnh trĩ.

Vừa rồi đã có bài viết về những món ăn chữa bệnh trĩ nên hôm nay chúng tôi tổng hợp thêm những loại thực phẩm tốt cho người bệnh trĩ để bạn bổ sung thêm vào kiến thức chữa bệnh trị được nhiều hiệu quả hơn.

6 loại thực phẩm “đánh bay” bệnh trĩ.

       1.    Chữa bệnh trĩ hiệu quả từ mướp hương.


Ngày nay mướp hương được nhiều gia đình trồng trong sân nhà vừa tạo bóng mát vừa làm trang trí và mướp hướng còn được áp dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y chữa rất nhiều bệnh.
         -         Quả mướp có vị ngọt, tính mát có tác dụng giải độc, thanh nhiệt…
         -         Xơ mướp vị ngọt tính bình dùng trị gân cốt đau nhức, thủy thủng..
         -         Hạt mướp có tính bình, tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo, sát trùng.
         -         Lá mướp có vị đắng, chua, tác dụng trị ho, thanh nhiệt…
         -         Dây mướp vị ngọt tính bình, tác dụng trị ho, viêm mũi, viêm khí quản…
         -         Rễ mướp vị ngọt tính bình tác dụng trị viêm mũi, viêm xoang phu của mũi…

       2.    Chữa bệnh trĩ bằng khoai lang.


Khoai lang được chế biến thành rất nhiều món ăn có hương vị khác nhau. Củ khoai lang có thể luộc, rán hoặc nướng đều mang giá trị dinh dưỡng cao.
Ngoài ra, khi sử dụng khoai lang thường xuyên thì ko gặp tác dụng phụ nào hết. Các bộ phận khác của khoai lang như: rễ, là đều có công dụng chữa bệnh. Ngoài chữa được bệnh trĩ củ khoai lang còn điều trị bệnh hen suyễn rất hiệu quả.  

       3.    Chữa bệnh trĩ bằng củ cải đỏ.

Theo Đông y, củ cải tươi sống có vị cay, tính mát, củ cải nấu chín có vị ngọt, tính bình, quy kinh phế và vị, có công dụng chữa một số bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu,…

       4.    Chữa bệnh trĩ từ rau ngổ.


Rau ngổ có mùi thơm, tính mát vị đắng, tác dụng của rau ngổ là thông hoạt trung tiện, mát máu, và cầm máu rất hiệu quả. Dùng rau ngổ để chữa bệnh trĩ là rất hiệu quả. Bạn có thể dùng rau ngổ nấu canh, nấu cháo hoặc ăn kèm với bữa ăn chín.

       5.    Chữa bệnh trĩ bằng bông thiên lý.

Trong bông thiên lý chứa nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo Đông y bông thiên lý có vị ngọt, giải nhiệt giúp chữa một số bệnh như: chữa đái buốt, giảm tiểu đêm, chữa giun….
Bông thiên lý có thể chế biến được nhiều món ăn rất phong phú

       6.    Chữa bệnh trĩ từ quả Việt quất.


Trong quả Việt quất chứa nhiều chất sắc, giúp hỗ trợ điều trị cho người bệnh trĩ rất hiệu quả. Ngoài ra quả Việt quất đen còn được áp dụng chữa nhiều bệnh về đường ruột và dạ dày…

Quả Việt quất đen còn giúp tăng thị lực nhìn vào ban đêm. Một số các nghiên cứu  cho thấy chiết  xuất và vitamin E trong quả giúp làm sáng mắt hơn.

Xem thêm:

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.