Những loại thực phẩm điều trị và phòng bệnh gút cực hiệu quả.

Với những loại thực phẩm điều trị và phòng tránh bệnh gút sau đây sẽ giúp bạn thêm vào thực đơn hằng ngày của người đang điều trị bệnh gút thêm phong phú hơn, vừa mang lại nhiều dinh dưỡng mà còn đẩy lùi axit uric ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Những loại thực phẩm điều trị và phòng bệnh gút cực hiệu quả.

       1.    Lá lốt.

Lá lốt được xem là cây thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

+ Lá lốt thường được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Với cộng dụng giảm đau nhức xương khớp do bệnh gút gây ra, chữa bệnh ra mồ hôi tay chân, chữa đầy hơi…

+ Cây lá lốt rất dễ trồng, bạn chỉ việc găm cành nơi đất mềm hoặc ẩm ước là cây có thể phát triển tốt. Nên tròng vài cành quanh nhà để khi cần thì hái sử dụng hoặc làm nguyên liệu cho những món ăn rất ngon như: bò cuốn là lốp, canh lá lốt… có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.

       2.    Cải xanh.

+ Trong cải xanh không chứa nhân purin nên rất tốt cho người bệnh gút, cải xanh có tính kiềm nên hầu như mọi độ tuổi đều sử dụng được.

+ Thêm cải xanh vào thực đơn hằng ngày vừa giúp tăng cường sức khỏe và còn phòng trị bệnh hiệu quả.

       3.    Rau cần.

Rau cần cạn không chứa nhân purin tốt cho người bệnh gút.

+ Rau cần với tính mát, vị đắng ngọt (cách phân biệt rau cần nước và cần cạn là rau cần nước ít đắng hơn rau cần cạn nhưng công dụng là như nhau) công dụng của cần là thanh nhiệt, lợi thủy.

+ Rau cần không chứa nhân purin nên người bệnh gút có thể dùng. Tùy theo sở thích của người bệnh mà có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: nấu canh, ép lấy nước hay ăn sống đều rất tốt cho sức khỏe.

       4.    Súp lơ.

+ Không chứa nhân purin và là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin nên súp lơ cũng được liệt kê vào danh sách những thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút rất tốt.

+ Với tính mát, vị ngọt công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu vậy nên thêm súp lơ vào thực đơn của người đang điều trị bệnh gút nhé. Ngon nhất là dùng làm món xào hoặc nấu canh.

       5.    Bắp cải.

Bắp cải chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

+ Bắp cải bạn có thế chế biến rất nhiều món ăn như: xào, cuộn thịt nấu canh, luộc và rất nhiều món khác. Dùng bắp cải thường xuyên còn giúp phòng tránh bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

+ Với công dụng bổ tinh thủy, lợi ngũ tạng và tốt cho hệ bài tiết nên bắp cải cũng được dùng để đẩy lùi axit uric ra khỏi người bị bệnh gút rất hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình điều trị cho người bệnh gút cũng rất quan trọng, vậy nên phải đa dạng thực phẩm để chế biến nhiều món ăn ngon giúp người bị bệnh gút không cảm thấy bị ngán và giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.