Phòng ngừa ung thư hiệu quả với cải xoong.

Từ lâu, cải xoong đã được biết đến như một loại rau rất tốt cho sức khỏe, vốn được sử dụng rất nhiều trong các món ăn từ dân dã đến cao cấp. Còn hơn thế nữa, cải xoong còn được minh chứng là một loại thảo dược rất tốt trong việc phòng ngừa các loại ung thư nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư vú... Ngoài ra, sự di căn của ung thư cũng có thể bị kiềm hãm hiệu quả bằng những lá cải xoong dân dã.

Cải xoong chứa lượng vitamin, chất khoáng và chất xơ rất dồi dào.

Công dụng chung của cải xoong.

Cải xoong được dùng để nấu canh hay xào, hoặc chế biến theo nhiều phương pháp đa dạng khác nhau. Loại cây này chứa nhiều vitamin C, vitamin A cùng B1, B2, những loại chất khoáng cũng như chất xơ cũng rất dồi dào trong cải xoong.

Cải xoong trong Đông y được biết đến như một loại thảo dược có tính hàn, với vị hơi đắng chát và hắc. Cải xoong có tác dụng rất tốt hỗ trợ cơ thể lợi tiểu, cũng như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động và giải độc tốt. Bên cạnh đó, những bệnh như bí tiểu, ho lao, tiểu đường... cũng được cải xoong điều trị một cách hữu hiệu.

Cải xoong ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Ngoài những tác dụng trên, gần đây các nhà khoa học còn nghiên cứu ra một tác dụng đáng ngạc nhiên khác từ cải xoong. Nếu bạn ăn khoảng 100g cải xoong mỗi ngày, nguy cơ mắc ung thư sẽ được giảm đi đáng kể, đặc biệt là ung thư vú ở nữ giới. Nghiên cứu này được công bố trên tạo chí The British Journal of Nutrition của Anh.

Salad cải xoong giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng bên trong

Sở dĩ có được khả năng này là do trong cải xoong chứa những những chất khiến cho mức độ kháng oxy hóa trong máu nhiều, cùng với khả năng bảo vệ các DNA. Những tổn thương do các tác nhân độc hại từ bên ngoài lẫn bên trong cơ thể có thể được hạn chế ở mức tối đa khi cơ thể được hấp thụ các chất dinh dưỡng từ cải xoong mỗi ngày.

Để có thể đi đến kết luận trên, các nhà khoa học đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm lâm sàng và thực nghiệm, và họ phát hiện ra rằng ngoài ung thư vú, cải xoong còn có thể chống lại rất tốt những căn bệnh ung thư khác như ưng thư ruột kết, ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Đồng thời, cải xoong cũng có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tối đa việc các tế bào ung thư di căn rộng đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Cải xoong có thể chữa trị rất tốt các loại ung thư và giảm khả năng tế bào ung thư di căn.

Nhờ có Glucosinolates, hoạt chất sinh học thực vật (phytochemical) có trong cải xoong bị thủy phân trong quá trình nhai nuốt của chúng ta. Quá trình này khiến isothiocynates, một loại hoạt chất có khả năng chống ung thư hữu hiệu được sản sinh ra.

Một cuộc thực nghiệm bao gồm 60 người đàn ông và phụ nữ, mà một nửa trong số đó thường xuyên hút thuốc lá đã được thực hiện. Tất cả họ được ăn khoảng 100g cải xoong mỗi ngày. Lượng cải xoong này được kết hợp cùng những món ăn khác trong thực đơn hàng ngày. Cách ăn này được thực hiện liên tục trong vòng 8 tuần.

Sau thời gian này, mức độ tổn thương DNA trong máu của tế bào máu đã được suy giảm đi rất nhiều. Hơn nữa, do cải xoong chứa hàm lượng vitamin C rất cao nên càng làm cho khả năng chống ung thư trở nên hiệu quả hơn.

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.