4 loại thực phẩm chữa ho cực hiệu quả.

Ho lâu ngày, ho kéo dài thường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh nếu không chữa trị ho kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường trước được. Bài viêt sau đây tổng hợp những loại thực phẩm chữa ho rất hiệu quả giúp bạn có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày cho người bị bệnh ho.

4 loại thực phẩm chữa ho cực hiệu quả.

       1.    Chữa ho lâu ngày bằng trái Quất.

Quất vừa làm cảnh vừa có tác dụng chữa bệnh.
Vào những ngày tết người ta thường mua những cây Quất sum xuê trái để trưng trong nhà, vừa trang trí vừa giúp mang lại may mắn cho gia đình chào đón năm mới.

Ngoài ra trái quất còn có công dung chữa được bệnh như: Ho, viêm họng, cảm lạnh… Theo Đông y, Quất được xem như là bài thuốc chữa bệnh, trong trái quất có nhiều tinh dầu, đường và nhiều vitamin có ích cho cơ thể. Khi bị ho nên dùng vài trái Quất chưng cách thủy với đường phèn, bài thuốc này dân gian thường áp dụng để chữa những cơn ho lâu ngày, ho kéo dài…

       2.    Chanh cũng là thực phẩm chữa ho hiệu quả.

Dùng chanh chữa bệnh ho lâu ngày.
Chanh là loại cây bụi có nguồn góc từ Châu Á, có những mùi vị riêng biệt nên chanh thường được thêm vào những món ăn để tăng mùi thơm và hương vị đậm đà cho món ăn.

Chanh có nhiều vitamin C, kali,…nên rất tốt cho sức khỏe giúp chống lại những cơn ho, cảm lạnh, hỗ trợ tiêu hóa…

Chanh đường, chanh chưng cách thủy hoặc cắt chanh thành những lát nhỏ ngâm nước muối đều có thể chữa bệnh ho rất hiệu quả.

       3.    Chữa bệnh ho từ tỏi.

Tỏi chữa bệnh ho lâu ngày cũng rất hiệu quả.
Tỏi thường dùng làm tăng hương vị cho nước chấm, và có công dụng chữa một số bệnh ho, dạ dày… vì trong tỏi có chất kháng khuẩn khá cao.

Chữa ho bằng cách dùng vài tép tỏi lột bỏ vỏ cho vào chén thêm đường và ít nước rồi mang đi chưng cách thủy khoảng 20-25 phút là có thể dùng được, áp dụng cách này từ 3-5 ngày mỗi ngày dùng từ 2-3 lần sẽ không còn ngứa cổ và ho.

       4.    Ăn bắp cải chữa ho.

Ăn bắp cải cũng giúp chữa bệnh ho hiệu quả.
Băp cải có tác dụng chữa một số bệnh ưng thư, loét da… Theo Đông y, bắp cải giúp trừ đàm, trị ho, tiêu đờm rất hiệu quả.

Đối với bắp cải có thể chế biết thành nhiều món ăn khác nhau vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng vừa có khả năng chữa bệnh: Canh bắp cải, bắp cải trộn,…

Sẽ còn rất nhiều những thực phẩm chữa ho hiệu quả mà chúng tôi sẽ tổng hợp thêm ở những bài viết sau. Hãy luôn theo dõi những bài viết của chúng tối nhé. Chúc bạn sẽ thành công !

Xem thêm:

         ·       Những món cháo trị ho cho trẻ em.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.