6 loại thực phẩm cực hiệu quả khi chữa bệnh dạ dày.

Tổng hợp theo 6 loại thực phẩm hỗ trợ chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả, cùng tham khảo và áp dụng cho người thân trong gia đình nhé.

6 loại thực phẩm cực hiệu quả khi chữa bệnh dạ dày.

       1.   Chữa bệnh dạ dày từ gừng.


Gừng được nhắc nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh dân gian. Theo y học cổ truyền, gừng có rất nhiều công dụng chữa bệnh.
         -         Sinh khương (gừng tươi) kích thích tiết dịch vị, kích thích tiêu hóa, trị ho, cảm lạnh…
         -         Can khương (gừng phơi khô) làm ấm dạ dày, trị trướng bụng,…
-         Ổi khương (gừng nướng) tác dụng cầm máu đường ruột…

       2.    Bạc hà chữa bệnh dạ dày.


Ngoài công dụng chữa bệnh dạ dày (nhai vài lá bạc hà khi bị đau dạ dày hoặc dùng bột bạc hà pha với nước nóng để uống) thì bạc hà cũng là cây thuốc hay giúp chữa rất nhiều bệnh khác như:
         -         Để chữa bệnh cảm sốt: Chỉ cần dùng lá hay cả cây tươi (10-20g) cho vào 100ml nước sôi, rồi dùng nắp đậy kín, đợi trong 10 phút, rồi uống nóng hoặc dùng để xông.
         -         Lá bạc hà cũng rất hiệu quả trong việc chữa máu cam: 10g bạc hà tươi giã nhỏ, vắt lấy nước thấm bông gòn rồi cho vào hai lỗ mũi.
         -         Chữa ong, kiến đốt: 10g lá bạc hà tươi, giã nhuyễn với vài hạt muối, đắp lên chỗ bị đốt.
         -         Lá bạc hà khô giúp chữa đầy bụng, đau bụng: lá bạc hà khô (30g), tinh dầu bạc hà (30g), rượu nặng 90 độ . Mỗi ngày uống nhiều lần, mỗi lẫn 8-10 giọt là được.

       3.    Mật ong chữa bệnh dạ dày.


Mật ong cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể, bạn có thể dùng mật ong pha với nước ấm (nước nóng sẽ mất tác dụng của mật ong) để uống vào bữa ăn sáng hoặc tối giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng không làm cho bạn mệt mỏi.

Thêm mật ong vào trà hoặc ăn kèm với bánh mì hoặc bột ngũ cốc vào mỗi sáng sẽ giúp làm dịu dạ dày khi bị nóng rát.

       4.    Sữa chua chữa bệnh dạ dày.


Trong sữa chua có chứa nhiều vitamin C, D, canxi. Đã từ lâu được biến đến với nhiều công dụng đặt biệt như: chữa các bệnh về dạ dày (những người thường xuyên ăn sữa chua sẽ ít xuất hiện các vết loét ở đường hiêu hóa hơn…) hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, làm đẹp da, bảo vệ tóc, giảm cân, tăng sức đề kháng cho cơ thể…

       5.    Táo chữa bệnh dạ dày.

Xoa dịu các cơn đau do co thắt dạ dày bằng cách uống nước ép táo hoặc ăn táo sau các bữa ăn chín để giúp tình trạng tiêu hóa tốt hơn tránh ảnh hưởng các bệnh về dạ dày.

Táo có nhiều giá trị ding dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe, sử dụng thường xuyên để giúp dạ dày hoặc động tốt hơn.

       6.    Nước ép cà rốt chữa bệnh dạ dày.


Chữa bệnh viêm loét dạ dày bằng nước ép cà rốt cũng rất hiệu quả. Có thể chế biến cà rốt thành nhiều món ăn để tăng cường vitamin A bổ sung cho cơ thể giúp sáng mắt và phòng các bệnh dạ dày.

Không chỉ là có 6 loại thực phẩm được nêu ở trên mà sẽ còn rất nhiều loại thực phẩm khác sẽ được tổng hợp ở những bài viết sau, nếu bạn quan tâm hãy cùng theo dõi nhé !
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.