3 món ăn ngon có thể trị bệnh đau lưng cực hiệu quả

Bệnh đau lưng được coi là căn bệnh khá phổ biến có thể xảy ra đối với bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc bản thân, và cách ăn uống điều độ, thì đó cũng là một cách đơn giản giúp các bạn có thể tránh xa được với bệnh tật. Và một vài món ăn có thể chữa được bệnh đau lưng cực đơn giản và mang lại hiệu quả cao, các bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện những món ăn này tại nhà cho bản thân cũng như cho những người thân yêu trong gia đình cùa bạn.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau lưng, sức đề kháng kém là 1 trong những nguyên do khiến các bạn phải chịu đựng những cơn đau nhức vùng lưng trong mỗi ngày. Vậy thì chế độ ăn uống như thế nào, những món ăn nào có khả năng đánh bay được những cơn đau nhức lưng giúp bạn có thể thoải mái, và khỏe mạnh hơn? Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.
1. Trị bệnh đau lưng bằng lá lốt xào thịt
Lá lốt có vị cay, tính ấm, nhất là có công dụng giảm đau, và chống viêm điều trị một số những loại bệnh như: trị đầy hơi, khó tiêu, nhức đầu, hay thấp khớp, đau lưng, hoặc mỏi gối…
Món lá lốt xào với thịt bò hay có thể xào với thịt lợn, tôm, ngao… đó đều là những món ăn ngon và bổ dưỡng, món này có tác dụng điều trị được bệnh đau lưng, nhức mỏi khớp cực kỳ hiệu quả mà các bạn nên ăn vào mỗi tuần.
Lá lốt xào thịt bò đơn giản nhưng rất bổ dưỡng cho hệ xương khớp
Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tham khảo thêm những phương pháp nấu nước với lá lốt để ngâm chân đó cũng là 1 cách đơn giản để có thể điều trị bệnh đau nhức xương khớp.
Và đây là cách làm món lá lốt xào thịt:
+ Lá lốt cần rửa sạch, rồi thái nhỏ
+ Thịt bò hay thịt lợn, rửa sạch, và thái mỏng
+ Xào thịt cùng với các gia vị sau đó cho lá lốt vào đảo cho đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn với khẩu vị của các bạn.
Bạn nên ăn món này thường xuyên từ 2 đến 3 lần 1 tuần, vì đây là món ăn rất bổ dưỡng, và còn rất tốt cho sức khỏe của các bạn nữa.
2. Món gà hầm tiềm thuốc bắc 

Chuẩn bị:
+ Tam thất: 5 gram (đây là một loại thuốc quý và có tác dụng giảm đau, tiêu viêm, phong thấp…)
+ Kỷ tử: 10 gram (có công dụng bổ gân cốt, an thần, và bổ cho thận khí, trị được các chứng can thận hư gây đau lưng)
+ Long nhãn: 10 gram (công dụng an thần, và trị mệt mỏi, hay kém ăn..)
+ Táo tàu: 10 quả (nó có công dụng dưỡng huyết, bổ khí, và suy nhược…)
+ Thịt gà non tơ hay có thể là gà trống đen (vì trong thịt gà có chứa khá nhiều các chất canxi, và sắt… rất tốt cho xương và khớp)
Món gà hầm thuốc bắc không những có tác dụng dưỡng bệnh, mà còn có thể điều trị được bệnh đau lưng, nhức xương khớp và còn có tác dụng tẩm bổ, phục hồi cho sức khỏe rất tốt cho những người mới bệnh dậy.
Gà hầm thuốc bắc không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe
+ Làm sạch gà, và mổ moi
+ Thái nhỏ tam thất rồi sau đó cho những nguyên liệu trên trộn đều lại với chút muối, gừng các bạn nhồi vào trong bụng gà rồi sau đó để hấp cách thủy đến khi nào gà chín là được.
Những nguyên liệu thuốc bắc trên, các bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng thuốc đông y uy tín.
3. Đỗ trọng hay đậu đen hầm xương heo hoặc đuôi heo
Trong Đông y, đỗ trọng được coi là một loại thuốc quý và nó có tác dụng bổ thận, mạnh gân cốt, chữa những như: bệnh đau lưng, mỏi gối, hay còi xương ở trẻ em... rất hữu hiệu nhé.
Chuẩn bị:
+ Đỗ trọng: 30gram
+ Xương heo: 300 gram hay 1 cái đuôi heo
+ Đậu đen: 100 gram (công dụng giải độc, và thanh nhiệt..)
Đỗ trọng là một trong những vị thuốc Đông Y mang lại tác dụng chữa đau lưng rất hiệu quả
Hầm xương heo hoặc đuôi heo cùng với đỗ đen và đỗ trọng thật nhừ, nấu món canh này ăn hàng tuần đó là cách đơn giản để có thể giúp điều trị bệnh đau lưng, và phục hồi được sức khỏe rất hiệu quả mà các bạn nên thực hiện.
Đây là 3 món ăn ngon ngoài các tác dụng chính là trị bệnh đau lưng mà còn có những công dụng phục hồi, bồi bổ cho sức khỏe rất tốt. Bạn nên nấu mỗi tuần cho gia đình và những người thân thưởng thức.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.