3 loại trái cây đánh bay bệnh trĩ cực hiệu quả.

Hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn 3 loại trái cây rất tốt cho bệnh trĩ và cung cấp nhiều vitamin tốt cho cơ thể.

Bệnh trĩ thường gây cho người bệnh cảm giác rất khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Đây cũng là bệnh lý mà nhiều người hay mắc phải vì thói quen ăn uống và đại tiện không hợp lý.

3 loại trái cây dánh bay bệnh trị cực hiệu quả.

       1.    Đu đủ.

Đu đủ là loại trái cây rất tốt cho người bệnh trĩ.
Trong đu đủ có nhiều vitamin A, B, B2, C, khoáng chất kali, magie, sắt… Đu đủ còn là đẹp cho các chị em phụ nữ và 1 công dụng nữa của đu đủ là hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

Theo Đông y, đu đủ có tính hàn, vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt làm mát gan, nhuận tràng, giải độc…

2 cách làm đu đủ chữa bệnh trĩ.

1.    Đu đủ hầm:

         -         Chuẩn bị: Đu đủ ương nửa trái, tràng lợn 100gr và các gia vị nêm thường dùng.
         -         Cách làm: Rửa sạch đu đủ và tràng lợn cắt miếng vừa miệng cho vào nồi bắt lên bếp thêm nước và hầm cho đu đủ chín thì nêm gia vị tắt bếp là có thể mang ra dùng. (Chú ý: khi hầm đu đủ không quá mềm).

2.    Sinh tố:

         -         Chuẩn bị: Đu đủ chín 50gr, hông xiêm chín 50gr, dâu tây 50gr.
         -         Cách làm: Khi mua những nguyên liệu trên về bạn mang đi rửa sạch cắt miếng vừa và cho hết vào máy xay sinh tố, xay thành hỗn hợp sinh tố. Uống 1-2 lần/ ngày.

Sinh tố đu đủ không những cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể mà còn hỗ trợ trong việc điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả bạn nên áp dụng.

       2.    Hồng.

Trái hồng chứa nhiều chất xơ gấp 2 lần so với những loại trái cây khác. 
Hồng có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó loại trái cây này đã được nhiều nước Châu Á biết đến và đến thế kỷ 19 thì trái hồng đã phổ biến khắp thế giới.

Trong trái hồng chín chứa chất xơ nhiều gắp 2 lần các loại trái cây khác, giàu chất chống oxy hóa, nhiều vitamin A, C, protein và là loại trái cây cung cấp nước, chất sắt, canxi, magie tuyệt vời.

Theo Đông y, trái hồng có tính hàn, vị ngọt, không độc, tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa, huyết áp… (Chú ý: không nên ăn hồng khi đói).

Theo dân gian, lấy quả hồng khô(mứt) đốt thành than, tán nhỏ (8gr) uống với nước cơm hằng ngày có tác dụng thanh nhiệt, giảm táo bón và các cơn đau nhức do bệnh trĩ gây ra.

       3.    Chuối.

Chuối lợi đại tràng, giảm táo bón hỗ trợ điều trị bệnh trị hiệu quả.
Chuối cũng là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, albumin, globulin và cung cấp nhiều vitamin A, B, C… Do đó chuối giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt.

Mỗi ngày bạn nên sử dụng 1-2 trái chuối giúp lợi đại tràng, giảm táo bón và hỗ trợ điều trị bệnh táo bón rất hiệu quả.

Với 3 loại trái cây nếu bạn sử dụng thường xuyên không những tốt cho sức khỏe mà còn phòng ngừa bệnh trĩ một cách hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé!



Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.