Phòng bệnh hơn chữa bệnh với quả việt quất.

Quả việt quất là một quả thuộc họ dâu, có vỏ xanh mọng nước, được nhiều người trên thế giới yêu thích trên toàn thế giới, và đã có mặt thường xuyên trong ẩm thực Việt Nam thời gian gần đây. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới, việt quất là loại trái cây chứa khá nhiều chất dinh dưỡng cùng các chất oxyhóa bổ dưỡng nên rất tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, nhờ thế mà nhiều căn bệnh được phòng ngừa hữu hiệu.

Tạp chí Health của Mỹ đã công bố những nghiên cứu cho thấy tác dụng phòng bệnh tuyệt vời của việt quất.

1. Tăng cường khả năng hoạt động của bàng quang.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Agriculture and Food Chemistry của My kết luận rằng việt quất chứa những chất đặc biệt và có tác dụng rất tốt để có thể loại bỏ hết những loại virus có hại trong bàng quang. Những loại virus này được xem là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm đường tiết niệu.

Việt quất chứa nhiều chất oxy hóa tốt cho sức khỏe.

2. Ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Sắc tố xanh trong quả việt quất hình thành nên chất chống oxy hóa rất mạnh, nên có tác dụng phòng chống ung thư rất hiệu quả, hai trong số đó là ung thư gan cùng ung thư tuyến tiền liệt.

3. Cải thiện hoạt động và chức năng não.

Flavoid - một trong những chất được tìm thấy trong việt quất có tác dụng oxy hóa cao và có khả năng nuôi dưỡng não một cách hiệu quả. Với những phụ nữ nào thường xuyên ăn việt quất, thì họ ít mắc các bệnh liên quan đến suy giảm nhận thức về sau này hơn.

Não hoạt động tốt hơn dưới tác dụng của các chất có trong việt quất.

4. Viêm động mạch được giảm đáng kể.

Bệnh tim xuất hiện do nhiều nguy cơ khác nhau, một trong số đó chính là tình trạng viêm động mạch. Các động mạch sẽ bị co hẹp lại khiến cho tình trạng tắc nghẽn mạch tăng lên do các mảng bám được hình thành ở trên động mạch. Hiện tượng này được biết đến quen thuộc với cái tên xơ vữa động mạch.

Nhưng việt quất có thể giảm được đáng kể tình trạng đáng tiếc này, chúng sẽ giúp cho các động mạch được giãn nở và giảm hẳn nguy cơ thành động mạch có những mảng bám.

5. Hệ tiêu hóa được cải thiện.

Các vi khuẩn probiotic chứa trong quả việt quất sẽ giúp ngăn cản sự tăng trường của loại vi khuẩn có hại sinh sống trong hệ tiêu hóa. Cũng chính vì vậy, mà việt quất thường được kết hợp cùng với các sữa tươi để tạo nên sự khác biệt thú vị cho người sử dụng. Khả năng hệ tiêu hóa được cải thiện nhờ vào sự kết hợp này là vô cùng hoàn hảo.

Sữa chua kết hợp với việt quất rất có lợi cho hệ tiêu hóa.


Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.