Ăn uống gì để tỉnh táo đầu ngày?

Bạn thường giữ cho mình sự tỉnh táo bằng một tách cà phê mỗi sáng sớm. Nhưng bạn có biết rằng caffein trong cà phê sẽ kích thích dần lên não và khiến chúng ta bị phụ thuộc vào chúng nếu sử dụng trong thời gian dài. Hẳn bạn không biết rằng ngoài cà phê, còn có rất nhiều loại thực phẩm khác có tác dụng tương tự với công dụng kích thích sự tỉnh táo của chúng ta vào những giờ đầu ngày.

1. Nước.

Một ly nước sau khi thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo trong cả một ngày dài Cơ thể bạn sẽ bị mất nước sau một đêm dài, nên nếu bạn khởi động bao tử của mình bằng một ly nước hẳn sẽ rất hiệu quả. Không chỉ thế, nước còn có thể giúp bổ sung năng lượng cũng như giảm bớt những cơn đau dạ dày. Những ai làm việc thường xuyên trong môi trường máy lạnh cũng rất cần nước để tránh tình trạng khô da và để tỉnh táo hơn tại công sở. 

2. Trứng.

Năng lượng có trong trứng đủ làm chúng ta duy trì năng lượng trong cả một ngày dài. Nên bạn hãy suy nghĩ về việc dùng trứng làm điểm tâm mỗi sáng. Một món trứng tuy nhỏ và đơn giản nhưng vẫn có thể mang lại đầy đủ dinh dưỡng cho bạn phát triển thể lực.

3. Cháo yến mạch.

Cháo yến mạch có lượng đường rất thấp nên sẽ được cơ thể hấp thụ rất nhanh và tốt. Cháo yến mạch không đốt cháy năng lượng nhanh nên có thể duy trì nguồn năng lượng suốt ngày. Hãy bổ sung ngay món ăn này vào trong thực đơn của bạn ngay để giúp cơ thể có thêm sức sống khởi đầu ngày mới.


4. Rau lá xanh.

Những loại rau xanh dường như không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, nhưng sử dụng chúng vào buổi sáng là điều ít ai nghĩ tới. Nhưng thực ra, đây lại là một cách rất hữu hiệu để tăng cường năng lượng và giúp bạn thật tỉnh táo vào mỗi sáng tinh mơ. Vitamin B có trong rau xanh giúp cho các thực phẩm chuyển hóa thành năng lượng giúp bạn hoạt động hiệu quả hơn.

5. Bạc hà.

Bạc hà có mùi hương rất đặc trưng, giúp đánh thức nhiều giác quan và cũng vì thế mà sự mệt mỏi sẽ nhanh chóng tan đi. Mỗi sáng, thay cho một cốc cà phê, các bạn hãy uống 1 tách trà bạc hà. Và bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng vẫn có thể sử dụng chúng như một liều thuốc an toàn giúp bạn tỉnh táo tức thời. 

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.