8 loại thực phẩm từ củ, quả giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Chế độ dinh dưỡng thường làm cho người bệnh gút gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề ăn uống vì người bị bệnh gút kiêng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau. Hôm nay chúng tôi mang đến 8 loại thực phẩm từ củ, quả vừa rất tốt cho sức khỏe mang lại nhiều dinh dưỡng mà còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút rất hiệu quả. Bạn có thể kết hợp thành nhiều món ăn làm đa dạng thực hơn hằng ngày.

8 loại thực phẩm từ củ, quả giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả.

       1.    Dưa chuột.

Trong dưa chuột chứa nhiều nước và vitamin nên rất tốt cho sức khỏe.

+ Trong dưa chuột chứa nhiều vitamin C, rất nhiều nước và dồi dào muối kali (tác dụng kali lợi niệu, thanh nhiệt, lợi thủy).

+ Sử dụng dưa chuột thường xuyên sẽ giúp loại bỏ được nhiều chất acid uric qua đường tiết niệu.

       2.    Dưa hấu.

+ Với công dụng thanh nhiệt, lợi niệu, giải độc… nên dưa hấu cũng được chọn dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh gút rất hiệu quả.

+ Dưa hấu không chứa nhân puric, nhiều nước và có chứa muối kali vậy nên chọn dưa hấu làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn nhé.

       3.    Khoai tây.

Khoai tây chứa nhiều khoáng chất nên cũng rất tốt cho cơ thể.

+ Trong khoai tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, muối kali và rất nhiều nước rất tốt cho sức khỏe người bị gút.

+ Quan trọng hơn nữa là trong khoai tây không có nhân puric nên được các bác sĩ và thầy thuốc khuyên dùng thường xuyên vì giúp bài tiết acid uric qua đường tiết niệu.

       4.    Củ cải.

+ Với công dụng giải độc, trừ phong thấp và cũng là thực phẩm nhiều nước, không chứa nhân purin nên củ cải cũng được xếp vào những loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút rất hiệu quả.

       5.    Bí đỏ.

+ Bí đỏ giàu vitamin A, chứa đến 91% nước và không có nhân purin nên rất tốt cho người bệnh gút.

+ Bí đỏ còn là thực phẩm rất tốt cho người cao huyết áp, béo phì vậy nên thêm bí đỏ vào thực đơn hằng ngày cho đa dạng và phong phú nhé.

       6.    Bí xanh.

+ Tính mát, vị ngọt công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc cơ thể nên bí xanh cũng được xem là thực phẩm rất tốt cho người bệnh gút.

+ Với bí xanh có thể chế biến thành nhiều món ngon như: nấu canh, xào hoặc luộc đều rất ngon và rất tốt cho sức khỏe.

       7.    Đậu tương.

+ Trong thành phần đậu tương có nhiều vitamin A, B1,B2…muối kali và được xem là nguồn cung cấp protein rất cần thiết cho cơ thể.

+ Ngoài ra trong đậu tương không chứa nhân purin và giúp tăng cường đẩy lùi acid uric qua đường tiểu.

       8.    Đậu đỏ.

 Không nhân purin nên đậu đỏ cũng được chọn cho người bệnh gút.

+ Chứa hàm lượng chất xơ và protein đáng kể, tính bình, vị ngọt chua có công dụng lợi tiểu và vẫn chưa tìm thấy có nhân purin trong đậu đỏ.

+ Với đậu đỏ cũng có thể chế biến nhiều món ăn như: chè, xôi, cháo đậu đỏ… đều mang giá trị dinh dưỡng cao.

Trên đây là 8 loại thực phẩm được ưu tiên cho người đang điều trị bệnh gút có thể bổ sung vào thực đơn hằng ngày thêm phong phú. Chúc bạn sẽ cải thiện được tình trạng đau nhức xương khớp do bệnh gút gây ra với những loại thực phẩm trên nhé.

Sẽ còn những thực phẩm khác cũng tốt trong quá trình điều trị bệnh gút mà chúng tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ cùng bạn ở những bài viết sau nhé.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.