Bỏ túi ngay lập tức những mẹo chữa hóc xương cá nhanh chóng từ dân gian

Hóc xương là tai nạn rất thường gặp trong ăn uống, và nó không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn để lại những tác hại nguy hiểm cho thực quan nếu để quá lâu. Với trường hợp hóc xương cá nhỏ, không nguy hiểm có thể áp dụng những mẹo chữa hóc xương được dân gian truyền miệng dưới đây.

Tổng hợp những cách chữa hóc xương cá.

Dùng vitamin C: có tác dụng y như cam. Do đó, nếu không có vỏ cam bạn có thể thay thế bằng một viên vitamin C để ngậm.

Sau vài phút sẽ “hủy” được xương cá. Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng giảm đau, kháng viêm rất tốt cho vùng thực quản bị hóc xương cá tránh được sự tổn thương.



Nuốt cơm: Được đa số các gia đình lựa chọn để chữa hóc xương cá vì cho rằng, xương cá sẽ bám vào cơm mà trôi xuống cổ. Nhưng thật ra hiệu quả như mong muốn của cách này chỉ là may mắn thôi. Có nhiều trường hợp cơm bị rơi xuống động mạch còn gây hậu quả nguy hiểm hơn. Nên chỉ phù hợp khi bạn bị hóc xương nhẹ.

Dùng tỏi và đường: Lấy một nhánh tỏi đã bóc vỏ nhét vào lỗ mũi bên trái (nếu vị trí chỗ hóc ở bên phải) hoặc ngược lại. Sau đó ngậm một chút đường cho tan dần trong miệng.

Vỗ lưng: Bên cạnh cách sơ cứu trên thì bạn cũng có thể áp dụng một cách khác đó là vỗ lưng. Nếu bạn vô tình bị mắc xương trong cổ họng, thì hãy nhờ một ai đó vỗ vào lưng bạn. Dùng gót bàn tay vỗ lưng nhiều lần tại vùng giữa hai vai. Với phương pháp này cũng giúp bạn có thể tống khứ xương cá ra ngoài.

Uống nước quả trám: Lấy quả trám mài nước uống, loại nước này có khả năng làm tiêu xương cá.

Nhai lá rau má: Lấy một ít rau má rửa sạch, nhai và nuốt. Xương sẽ bị các dây rau má cuốn vào dạ dày.

Ăn chuối: cũng có công dụng cực kỳ hiệu quả cho những trường hợp bị hóc xương. Bạn chỉ cần cắn một miếng chuối và tuyệt đối không nhai, ngậm trong miệng tầm 2 phút cho nước bọt và chuối thẩm thấu đều, sau đó bạn từ từ nuốt miếng chuối ấy. Sau khi nuốt xong bạn nên uống một chút nước để loại bỏ xương cá ra khỏi cổ họng một cách dễ dàng.

Bài viết chia sẻ một số mẹo hay chữa hóc xương cá tại nhà hiệu quả tức thời. Tuy nhiên, đây là những mẹo chỉ chữa cho trường hợp mắc phải xương cá nhỏ, ở vị trí không quá nguy hiểm. Nếu tất cả các biện pháp trên không hiệu quả và xương cá vẫn nằm trong cổ họng, bạn hãy đi khám bác sĩ. Vì nếu để lâu, dị vật này có gây nhiễm trùng ở cổ họng. Trong một vài trường hợp, bệnh nhân phải làm phẫu thuật để loại bỏ xương cá.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.