Bệnh vảy nến hồng có lây không?

Bệnh vảy nến hồng có lây không? Không chỉ là thắc mắc của đa số các bệnh nhân mắc bệnh, mà còn của cả những người xung quanh hàng ngày tiếp xúc chung với họ nữa. Đây là một bệnh ngoài da gây nên những nghi ngại e dè cho nhiều người về hình thức bên ngoài, chính vì vậy, nỗi ám ảnh lây bệnh từ những người đang phải sống trong tình trạng này hẳn nhiên không phải là bất hợp lý.

Bệnh vảy nến hồng có lây không?

Vảy nến hồng là một bệnh ngoài da thường gặp ở lứa tuổi thanh thiếu niên với biểu hiện bắt đầu bằng một đốm hồng ban tróc vảy trên da ở vùng ngực, bụng, lưng, sau đó lan ra toàn thân, có thể gây ngứa. Ở những người da sậm màu, tổn thương có thể màu xám, nâu sậm hoặc trắng. Trước khi xuất hiện đốm hồng ban, có khoảng 50% số bệnh nhân bị vảy phấn hồng thường bị nghẹt mũi, đau cổ họng, ho...
Bệnh vảy nến hồng có khả năng lây từ người bệnh sang người khỏe mạnh hay không?
Về vấn đề bệnh vảy nến hồng có lây không. Hiện nay, chưa có một kết luận y học nào cho rằng bệnh vẩy phấn hồng có khả năng lây nhiễm từ người bệnh sang người lành. Tuy nhiên, theo dịch tễ học và hình ảnh lâm sàng còn lưu giữ thì cho rằng từng có thời điểm 2-4 năm ở vùng Transvaal (Nam Phi) có sự lây truyền về căn bệnh tương tự vẩy phấn hồng. Bên cạnh đó, cũng có ghi nhận sự lan rộng dịch ở một số vùng vào những thế kỉ trước. Tuy nhiên, do lúc đó y học chưa phát triển nên chưa có những nhận định hay ghi chép chính thức nào để có thể cho thấy bệnh trạng lúc đó có phải vẩy phấn hồng hay một căn bệnh về da khác.

Theo y học hiện đại ngày nay, các công trình nghiên cứu vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân cụ thể gây nên bệnh và cũng đều chung quan điểm rằng bệnh vẩy phấn hồng không lây nhiễm.

Chúng ta cần phải làm gì khi mắc phải bệnh vảy nến hồng?

Mặc dù là một căn bệnh lành tính, vẩy phấn hồng có thể tự khỏi nhưng không phải vì thế mà người bệnh cứ để bệnh tự phát và tự diệt. Việc giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ rất quan trọng. Người bệnh không nên để bụi bẩn hay côn trùng cắn, trầy xước da hay gãi, cạo vẩy. Những điều này sẽ làm bệnh trở nên trầm trọng và có thể biến chứng.

Tình trạng vảy nến hồng trên da cần được chăm sóc cẩn thận
Trên đây là những lưu ý nếu bạn mắc bệnh vẩy nến phấn hồng. Tốt nhất, người bệnh nên tới các cơ sở khám chữa bệnh da liệu để được khám và điều trị chính xác hơn. Ở đó, dựa và chuyên môn và trang thiết bị máy móc sẽ xác định và đưa ra hướng điều trị bệnh tình của riêng mỗi người. Không nên tự ý mua thuốc về bôi mà không có chỉ dẫn của bác sĩ.

Hy vọng những vấn đề về việc bệnh vảy nến hồng có lây không đã trở nên thực sự sáng tỏ để không chỉ người bệnh mà ngay cả những người thân xung quanh họ có thể hiểu và không còn xa lánh những người mắc bệnh nữa.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.