6 mẹo chữa bệnh đau họng không phải ai cũng biết.

Thời khắc chuyển mùa rất dể làm bạn cảm cúm thường dẫn đến tính trạng đau họng, gây ra những cảm giác khô rát cổ họng rất khó chịu. Vậy sau đây là 6 mẹo chữa bệnh đau họng mà bạn cần tham khảo để áp dụng một cách hiệu quả nhất.

6 mẹo chữa bệnh đau họng không phải ai cũng biết.

       1.    Mẹo chữa bệnh đau họng bằng nước muối.

Súc miệng bằng nước muối hằng ngày giúp chữa bệnh đau họng.

Do muối có tính sát trùng cao nên thường được dùng pha với nước lọc để khò hoặc súc miệng sẽ giúp bệnh đau họng nhanh lành.

Khi bị đau họng bạn dùng khoảng 1 muỗng muối pha với 1 ly nước ấm rồi khuấy đều và dùng để khò hoặc súc miệng 2-3 lần/ngày. Sau 2-3 ngày bệnh đau họng sẽ giảm rõ rệt.

       2.    Mẹo chữa bệnh đau họng bằng tỏi.

Với công dụng của tỏi đã được chia sẽ ở những bài viết trước. Hôm nay còn 1 mẹo chữa bệnh đau họng bằng tỏi chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn.

Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh đau họng bạn chỉ cần lấy 1 tép tỏi bỏ vỏ và ngậm vào miệng khoảng 10-15 phút sẽ giúp bạn diệt khuẩn tránh nhiễm trùng gây bệnh đau họng.

       3.    Mẹo chữa bệnh đau họng bằng trà mật ong.

Với mật ong không những chứa nhiều vitamin mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và diệt khuẩn rất hiệu quả.

Dùng 1 tách trà pha với 1 muỗng café mật ong khuấy đều và dùng 2-3 lần/ngày sẽ giúp lại giảm đau họng hiệu quả.

       4.    Mẹo chữa bệnh đau họng bằng rẽ cam thảo.

Bột rễ cam thảo có tác dụng chữa đau họng.

Rễ cam thảo được đông y áp dụng chữa bệnh viêm họng, viêm loét. Bạn có thể mua rễ cam thảo dạng bột hoặc chất chiết xuất pha với nước lọc để sức miệng mỗi ngày sẽ giúp chữa bệnh đau họng.

       5.    Mẹo chữa bệnh đau họng bằng nghệ.

Nghệ được dùng trong y học cổ truyền rất nhiều, là một phương thuốc  chữa các bệnh về dạ dày, gan và để chữa lành các vết loét do gừng có  tính kháng khuẩn rất cao.

Bột nghệ dùng để chữa bệnh đau họng cũng rất hiệu quả. Bạn dùng 1 muỗng café bột nghệ pha với 1 ly nước muối nóng và uống mỗi ngày 1 lần sau 2-3 ngày thì tình trạng đau họng sẽ được cải thiện.

       6.    Mẹo chữa bệnh đau họng bằng những loại trái có vitamin C.

 Cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể sẽ rất tốt và giúp phòng bệnh đau họng hiệu quả.

Việc bổ sung nhiều loại trái có chứa vitamin vừa tốt cho cơ thể vừa giúp chữa bệnh đau họng cũng rất hiệu quả.

Bạn có thể cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể bằng những loại trái cây có nhiều vitamin C như: chuối, cam, bưởi, chanh, ổi, táo, dứa.

Với những mẹo chữa bệnh đau họng được nêu ở trên mong sẽ giúp bạn làm dịu các cơn đau họng hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé! 
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.