Chị em an tâm bước vào ngày đèn đỏ nếu biết các mẹo chữa đau bụng kinh này

Vào ngày đèn đỏ phần lớn các chị em đều phải ít nhất một lần nếm trải các cơn đau bụng quặn thắt mà người ta  hay gọi là đau bụng kinh. Việc tìm cách chữa đau bụng kinh ngay tại nhà là vấn đề luôn được nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Hiểu được tâm lý đó, hôm nay chúng tôi quyết định chia sẻ với các bạn một số mẹo cực kỳ đơn giản đánh bay cơn đau bụng kinh ngay tức khắc.

Một số mẹo chữa đau bụng kinh cực kỳ nhanh cho chị em

Chườm nước ấm: Khi bị đau bụng kinh chị em có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su, sau đó chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau bụng kinh được rất nhiều chị em áp dụng bởi khi chườm nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, từ đó máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng hơn và chị em sẽ cảm thấy thoải mái hơn.


Massage nhẹ: sẽ giúp cho cơ bụng của bạn không bị co thắt đột ngột, từ đó sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Do vậy, chị em nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới trong những ngày hành kinh.

Giữ ấm cho cơ thể: được xem cách chữa đau bụng kinh vô cùng hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng. Việc giữ ấm cho cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm tình trạng co thắt, tắc nghẽn trong các mạch máu ở vùng chậu. Do vậy, trong những ngày này chị em nên uống nhiều nước ấm, sử dụng túi giữ nhiệt hay chườm nóng vùng bụng…

Kết hợp trứng gà và ngải cứu: để làm món ăn là một meo hay chữa những cơn đau bụng kinh quằn quại.Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh. Với những bạn bị đau bụng kinh thì chị em chỉ cần ăn trứng gà với lá ngải thì những cơn đau bụng sẽ giảm dần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu khô 10g sắc lên với nước uống. Khi uống bạn có thể cho thêm một chút đường để uống, chia thành 2 lần uống/ngày.

Đắp gừng: Đây cũng là một trong những cách chữa đau bụng kinh khá hiệu quả. Chị em chỉ cần giã nát gừng hoặc xắt thành từng lát rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 – 7 phút thì những cơn đau bụng sẽ không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt nữa.

Vệ sinh vùng kín: Đây là một việc làm cần thiết, đặc biệt là trong những ngày hành kinh bởi nếu chị em không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục thì vi khuẩn hay các tác nhân có hại khác dễ dàng xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm. Bên cạnh đó, để giảm đau bụng kinh hiệu quả chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục trong những ngày này.

Dùng nhiều sữa chua cũng là một trong những mẹo chữa đau bụng kinh được nhiều chị em dùng. Các nghiên cứu khoa học hiện nay đều cho thấy những chị em bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm khoảng 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Chính vì thế, chị em nên uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để giảm nguy cơ mắc chứng đau bụng kinh.

Tắm muối kháng: Những chị em bị đau bụng kinh nên tắm bằng nước ấm kết hợp với 1 chén muối và 1 chén bicarbonate natri để thư giãn và giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả.

Hy vọng với những mẹo chữa đau bụng kinh mà bài viết chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em có thể giảm được chứng đau bụng kinh hiệu quả mà mình đang mắc phải. Trong trường hợp bạn đã áp dụng các mẹo này nhưng những cơn đau bụng kinh vẫn không hề thuyên giảm thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám bởi rất có thể trong trường hợp này là triệu chứng của một bệnh lý phụ khoa nào đó.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.