Bệnh vảy phấn hồng kiêng gì để bệnh không lây lan và tái phát

Những căn bệnh ngoài da luôn đòi hỏi chúng ta phải có những chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý để những tổn thương trên da không còn khả năng lây lan và tái phát. Trong đó, căn bệnh vảy phấn hồng (hay còn gọi là vảy nến) cũng rất đáng được lưu ý. Những người đang mắc phải tình trạng này cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt không tốt hàng ngày có thể ảnh hưởng đến bệnh tình. Điều đặc biệt là cần kiêng cữ một số thứ, vậy bệnh vảy phấn hồng kiêng gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây.
Bệnh vảy nến phấn hồng ở trên da

Hóa chất kích ứng da

Khi cơ thể bị vảy phấn hồng, cần tránh các loại hóa chất gây kích ứng da như xà phòng có tính tẩy mạnh, mỹ phẩm dưỡng da có nhiều thành phần hóa học,…. Nếu cố tình sử dụng các hóa chất trên da sẽ dễ làm nhiễm trùng, đồng thời làm các mảng vảy phấn hồng lan rộng không kiểm soát được. Trong thời gian bị vảy phấn hồng, người bệnh nên tắm bằng nước ấm, không dùng mỹ phẩm và tránh các hóa chất (nước tẩy rửa, nước sơn móng tay,….)

Rượu bia và các chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá khi được hấp thu sẽ làm thay đổi phản ứng hóa học của bạch cầu và tế bào lympho T, khiến các tế bào chết dày lên, tạo vảy nhiều hơn. Do đó, bị vảy phấn hồng cần kiêng tuyệt đối rượu bia và chất kích thích, nên bổ sung thêm các loại nước ép từ rau xanh và hoa quả tươi.

Tia cực tím

Tia cực tím (tia UV) cũng nằm trong danh sách bị bệnh vảy phấn hồng cần kiêng kỵ. Tia UV có thể làm các mảng vảy phấn hồng bị tổn thương, khó lành bệnh, đồng thời phát sinh thêm các căn bệnh như ung thư da, lão hóa da,… Khi phải ra ngoài vào thời tiết oi nóng, ánh nắng mặt trời gay gắt thì nên tự bảo vệ da bằng cách đội mũ nón, mặc áo khoác, thoa kem chống nắng,…

Nếu không kiêng tiếp xúc ánh năng có hại, người bệnh vảy nến có nguy cơ ung thư da rất cao

Môi trường ô nhiễm

Người bị vảy phấn hồng cần kiêng tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn, côn trùng để da được thông thoáng, sạch sẽ. Người bị bệnh vảy phấn hồng nên tắm mỗi ngày 1 lần với nước ấm, đồng thời dọn dẹp nơi ở, giặt giũ quần áo, mùng màn,…

Tâm trạng căng thẳng

Tâm trạng căng thẳng, stress là một trong các nguyên nhân chính gây ra bệnh vảy phấn hồng. Người bị bệnh vảy phấn hồng cần tránh để tâm trạng mệt mỏi, bệnh có thể tự khỏi nên không cần quá lo lắng.

Stress có thể ảnh hưởng đến cực kỳ tiêu cực đến tình trạng bệnh vảy phấn hồng
Trên đây là những điều rất quan trọng mà bệnh nhân mắc phải vảy nến cần ghi nhớ. Vấn đề bệnh vảy phấn hồng kiêng gì sẽ thực sự rất cần thiết để bạn có thể tránh được những tình huống xấu nhất có thể xảy ra khi mắc phải căn bệnh này. 
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.