6 loại thực phẩm đánh bay cơn đau họng.

Bệnh đau họng ban đầu tuy chưa có nhiều nguy biến nhưng cũng đủ để người bệnh cảm nhận được những khó chịu nhất định. Ngoài việc sử dụng thuốc, dân gian ta còn có rất nhiều phương pháp hay sử dụng các loại thực phẩm, thảo dược thiên nhiên để điều trị hữu hiệu những cơn đau họng. 




Sau đây là một số thực phẩm có khả năng giúp hồi phục tình trạng viêm họng hay đau rát cổ khó chịu.

Chuối.

Chuối là loại trái cây không chứa nhiều acid, hơn nữa chúng mềm và dễ nuốt và có thể chế biến thành nhiều kiểu đa dạng nên giúp người dùng không bị chán. Chuối không chứa nhiều lượng đường nên vẫn có thể dùng cho những ai đang mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các thành phần vitamin B6, vitamin C cùng kali trong chuối cũng rất dồi dào. Vì những lý do trên mà chuối được đánh giá rất cao trong việc điều trị hữu hiệu những cơn đau cổ họng.


Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin.

Súp gà.

Súp gà được xem một phương thuốc cổ xưa nhưng lại vô cùng hữu ích trong việc giúp bạn loại bỏ nhanh chóng những cơn viêm họng. Súp gà mang đặc tính kháng viêm nhẹ nên hữu hiệu trong việc làm giảm đi những ùn tắc ở cổ họng gây ra do những vết đàm nhớt. Một món gà với đầy đủ các nguyên liệu như cà rốt, cần hành tây, khoai lang, củ cải cùng với tỏi có tác dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Không chỉ sưởi ấm lại vùng cổ họng, mà còn giúp chúng mau chóng hồi phục những tổn thương. 


Súp gà nóng là phương thuốc bổ dưỡng nhất đối với bệnh đau họng.

Trà gừng cùng trà mật ong.

Hai loại trà có tính nồng ấm này sẽ là bài thuốc thật sự hữu hiệu để có thể làm giảm đi tối đa tình trạng dị ứng cũng như ngứa ngáy vùng cổ họng. Chỉ cần mỗi lần nhấm nháp từng chút một, trà sẽ mau chóng thấm vào cổ họng, hơi nóng sẽ lan tỏa dần rồi hỗ trợ nới lỏng các chất nhầy, cùng giảm nhẹ tình trạng đau tức ngực. Mật ong sẽ tráng một lớp lên cổ họng nên sẽ ngăn ngừa hiệu quả những kích ích.


Trà gừng cùng mật ong tráng qua cổ họng một lớp bảo vệ.

Nước chanh cùng mật ong.

Bệnh viêm họng sẽ dần dần tiêu biến mất nếu bạn thường xuyên uống loại nước kết hợp giữa hai nguyên liệu chanh và mật ong này. Nước chanh có tính sát khuẩn cao nên có khả năng điều trị các vết sưng tấy trong cổ họng, mật ong ấm sẽ làm dịu cổ họng và làm giảm sưng huyết niêm mạc họng.


Hỗn hợp nước được rất nhiều người yêu thích - chanh và mật ong.

Cháo yến mạch.

Bột yến mạch có khả năng miễn dịch tốt cũng như chúng cũng sẽ hỗ trợ làm lành nhanh chóng những vết thương. Để dễ ăn hơn, bạn có thể thêm vào cháo yến mạch chút chuối hay mật ong, chúng sẽ làm cân bằng vị giác cũng như tạo nên vị ngọt cũng như tăng cường thêm những chất dinh dưỡng cần thiết. Tạo thêm hiệu quả để giúp cơn đau họng dần dần giảm bớt và mất hẳn.


Cháo yến mạch và chuối ấm áp vào những sáng mưa râm.

Cà rốt hấp chín.

Những công dụng của cà rốt thì chúng ta đã biết quá rõ ràng, lượng vitamin A, vitamin K, vitamin C cùng các chất xơ và kali... là những điều kiện tốt nhất để "thổi bay" đi những cơn viêm họng. Bạn chỉ cần ăn một chút cà rốt được luộc chín, hoặc hấp chín là đã có thể bồi bổ thêm cho cơ thể mình lượng chất dồi dào rồi. 


Cà rốt hấp chín sẽ đảm bảo được lượng dưỡng chất nhiều hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải tình trạng ho, viêm họng, đau họng kéo dài. Ho có kèm theo đàm có màu đục hoặc có máu thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để có thể xác định rõ ràng nhất tình trạng sức khẻo của mình, trước khi chúng biến chứng nặng hơn ảnh hưởng đến phổi. 

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.