Bệnh vảy nến hồng có nguy hiểm không?

Hiện nay, có rất nhiều người đang phải đối mặt với tình trạng bệnh vảy nến hồng và chính căn bệnh này cũng gây nên rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Nhiều người luôn sống trong tình trạng lo ngại không biết liệu bệnh vảy nến hồng có nguy hiểm không. Và câu trả lời sẽ được tiết lộ ngay lúc này.
Bệnh vảy phấn hồng (Gibert) là một trong những bệnh da liễu phổ biến nhất ở nước ta hiện tại. Căn bệnh này gặp nhiều chủ yếu ở số tuổi trẻ em và thanh đàn ông.

Vảy nến hồng xuất hiện do căn nguyên nào?

Nguyên nhân gây bệnh vảy phấn hồng chưa được thực sự được xác định chính xác, tuy nhiên giả thiết lớn nhất cho rằng bệnh này gây ra bởi một vài chủng herpes vi khuẩn như HHV6, HHV6 hay do lao, nấm… khiến xuất hiện nên những đốm hồng ban cao nổi trên bề mặt da. Tiếp đến, chúng tiến triển và lan truyền sang các khu vực da bên cạnh khiến da đổi màu, tróc vảy. Tuy nhiên, vảy phấn hồng là bệnh ngoài da lành tính, không gây nguy hại tới tính mạng của người bệnh.

Bệnh vảy nến hồng xuất hiện ở vị trí cổ

Bệnh vảy phấn hồng có nguy hiểm không?

Mặc dù vảy phấn hồng không quá nghiêm trọng tuy nhiên bạn cũng nên lưu tâm đây là bệnh mãn tính, diễn biến dai dẳng và dễ tái phát. Bởi vậy, các thương tổn trên da sẽ kéo dài, gây ngứa ngáy, mất thẩm mĩ từ đó khiến người bệnh chứa tâm lý thiếu tự tin, thu mình, ngại cọ xát với đối tượng khác. Bên cạnh đó, trước khi mắc bệnh vảy phấn hồng người mắc bệnh gặp nhiều một số biểu hiện báo hiệu khác như nghẹt mũi, đau quặn cổ họng, ho… Ở giai đoạn nặng, bệnh còn gây đau quặn đầu, buồn nôn, cơ thể lao lực bởi thế, vảy phấn hồng cũng tạo ra những hệ lụy không nhỏ tới sức khỏe và làm việc.

Không chỉ vậy, bệnh vảy phấn hồng mặc dù có thể không lây sang người khác song lại khiến tổn thương lây lan ra một số vùng da kế cạnh. Thông qua đó, nếu như không nhận thấy bệnh sớm, chữa trị đúng cách giải quyết thì chắc chắn, vảy phấn hồng sẽ rất dễ gây nhiễm khuẩn, bội nhiễm, để sẹo trên da, khiến da không đều màu, khó hồi phục như bình thường.

Người bệnh vảy nến hồng có thể trở nên trầm cảm vì căn bệnh của mình

Lời khuyên dành cho bệnh nhân

Ngay khi nhận ra ra những dấu hiệu bệnh vảy phấn hồng bạn không nên tự ý chữa bệnh, mà phải đi thăm khám tại vài chuyên khoa da liễu để được chữa trị đúng phương hướng.

Khi mắc phải bệnh vảy nến phấn hồng, bạn nên xây dựng chế mức độ ăn uống khoa học, ngăn ngừa ăn thức ăn cay, nóng, dùng chất kích thích như bia, rượu. Thay vào đó là ăn cao rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước. Trong chế độ sinh hoạt nên giữ cho vệ sinh da sạch sẽ, ngừa phòng cào xát, gãi vào vùng da lây bệnh.

Có nhiều bài thuốc có thể giúp điều trị nhanh chóng biểu hiện ngứa, bong tróc ở da nhưng rất dễ gây tác dụng phụ, khiến da mất độ đàn hồi, teo da, khô da và ảnh hưởng tiêu cực đến gan, thận. Thông qua đó, bạn phải hết sức chú ý.

Đặc biệt, bệnh vảy phấn hồng lây nguy hại không bạn cũng sẽ không còn phải lo sợ đến vấn đề này khi chữa trị vì thảo dược Đông y. Những vị bài thuốc quý không chỉ là biện pháp bảo vệ cho sức khỏe cho người bệnh, mà còn mang ích lợi chữa bệnh vảy phấn hồng lành hẳn bệnh, giúp bệnh không tái phát và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp khỏi bệnh hoàn toàn, không để lại vết thâm hay sẹo.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.