Những mẹo chữa ê buốt răng tại nhà.

Tình trạng ê buốt răng làm bạn cảm thấy không còn ngon miệng với những món ăn ưa thích. Vậy làm cách nào để xua tan những cơn e buốt răng khó chịu này? Với những mẹo chữa ê buốt răng rất hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà sẽ giúp bạn hết ê buốt răng và tìm lại cảm giác ngon miệng với những món ăn ưa thích của mình.

Những mẹo chữa ê buốt răng đơn giản mà rất hiệu quả.

       1.    Quả óc chó.

 Quả óc chó mang nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.

Trong nhân quả óc chó chứa nhiều canxi, phốt pho… giúp làm giảm những kích thích đến các dây thần kinh ở răng. Vậy nên quả óc chó chữa e răng rất hiệu quả.

Trước khi nhai quả óc chó bạn nên đánh răng với muối sau đó nhai 2 quả óc chó trong khoảng 3-5 phút thì nuốt. Nếu nhai thường xuyên thì sau một tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả.

       2.    Lá chè xanh.

Sử dụng lá chè thường xuyên còn giúp chóng lão hóa.

Chè xanh ngoài công dụng chữa bệnh ra mồ hôi tay chân còn có công dụng chữa ê răng cũng rất hiệu quả.

Lá chè tươi giàu florua, axit tannic và các thành phần hình thành lớp men protein cứng để bảo vệ răng. Nhai vài lá chè trong khoảng 5 phút sau đó bạn súc miệng lại với nước sạch, việc nhai lá chè sẽ ngăn vi khuẩn và làm giảm ê răng rất hiệu quả. Mỗi ngày nhai lá chè từ 2-3 lần sau hơn một tuần sẽ giúp bạn không còn cảm thấy ê buốt răng nữa.

       3.    Lá lốt.

Một công dụng tuyệt vời nữa của lá lốt là chữa ê răng. Trong lá lốt có hoạt tính chóng bào mòn răng, làm giảm ê buốt răng.

Bạn chỉ cần nhai vài lá lốt khoảng 3 phút và đắp vào các vị trí răng bị ê buốt thì sẽ nhanh hết cảm giác ê buốt.

       4.    Tỏi.

Trong tỏi chứa nhiều vitamin và nâng cáo sức đề kháng.

Tỏi bỏ vỏ cắt lát đợi vài phút thì lấy phần tỏi chà sát lên những chỗ răng bị ê khoảng 2-3 phút, mỗi ngày làm 2-3 lần. Trong tỏi chứa florua, allicin… giúp chống lại những kích thích từ đồ ăn lạnh, nóng, cay. Đánh bay những cơn ê buốt răng hiệu quả.

       5.    Đánh răng với muối.

Việc vệ sinh răng bằng muối rất tốt, muối làm chắc răng và diệt vi khuẩn gây sâu răng rất hiệu quả. (Lưu ý: Khi đánh răng bạn không nên dùng sức chà sát răng, như vậy sẽ làm nhanh mòn men răng và gây ê buốt răng khi ăn những món lạnh hoặc nóng).

Buổi tối sau khi ăn xong khoảng 30 phút bạn nên đánh răng với muối hoặc vào buổi sáng sau khi đánh răng bằng kem bạn vệ sinh miệng bằng nước muối cũng giúp làm giảm các cơn ê răng do sử dụng thức ăn nóng, lạnh.

Với 5 mẹo chữa ê buốt răng rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà sẽ giúp bạn có những phút giây ngon miệng hơn với những món ăn ưa thích mà không còn phải sợ cảm giác ê buốt răng khi ăn nữa.

Chúc các bạn thành công và sẽ gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé !
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.