Làm thế nào để tỉnh rượu? Hãy ăn những loại thực phẩm sau.

Bạn đã quá chén đêm qua và tỉnh dậy với những cơn mệt mỏi, chóng mặt nặng nề. 5 loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng tình trạng không mong muốn này.

Ăn trái cây hoặc uống chút nước trái cây.

Một nghiên cứu được tiến hành vào những năm 1970 đã tìm ra rằng uống nước trái cây hay ăn trái cây tươi sẽ loại bỏ đi những triệu chứng do cơn say rượu gây ra. Trái cây và nước trái cây chứa một loại đường là fructose, có thể giúp cơ thể bạn rửa sạch rượu ở trong cơ thể nhanh hơn. Các loại trái cây và rau cũng chứa những chất khoáng như kali vốn rất quan trọng trong việc hồi phục cân bằng điện phân và bổ sung thêm chất lưu trong cơ thể bạn.

Trái cây được xem là thuốc giải rượu tự nhiên tốt nhất.

Ăn chút đồ ăn tinh bột.

Các loại đồ ăn chứa tinh bột như bánh mì hay bánh quy giòn cũng có thể hỗ trợ chống lại chứng buồn nôn và tình trạng hạ huyết áp (biểu hiện qua những cơn đau đầu, đổ mồ hôi lạnh), là kết quả của những cơn nhậu triền miên, uống nhiều rượu nhưng lại không thu nạp nhiều thức ăn và cơ thể. Kết luận được đưa ra từ một bài báo đăng trên tạp chí Alcohol Health & Research World.
Thức ăn giàu tinh bột cũng góp phần đáng kể trong việc xoa dịu những cơn đau đầu, mệt mỏi, bổ sung năng lượng cho cơ thể

Uống nước nhiều hơn.

Uống rượu có thể gây nên tình trạng mất nước trong cơ thể, đặc biệt là khi dạ dày của bạn đang gặp phải nhiều vấn đề không tốt. Bù lại lượng nước đã mất bằng nước bình thường và các nước uống thể thao chứa chất điện phân như kali hay natri có thể giúp bạn cảm thấy khá hơn.
Các loại nước uống thể thao sẽ củng cố năng lượng đã mất.

Bổ sung một số chất điện phân.

Muối và kali trong một số món canh có thể thay thế được lượng chất điện phân bị mất đi, giúp làm dịu các triệu chứng mất nước  như đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt. 

Thực phẩm chứa kali giúp xoa dịu những cơn nhức đầu do huyết áp hạ.

Uống cà phê.

Nghe có vẻ lạ nhưng lượng caffein có trong cà phê sẽ giúp xoa nhẹ đi tình trạng "ùn ứ" do rượu gây ra trong cơ thể. Thế thì sao bạn không mau chóng pha ngay cho mình một ly cà phê giải rượu đi nào. 

Cà phê cũng là một chất giải rượu tự nhiên nên dùng.


Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.