Món ăn vừa ngon vừa tốt cho giấc ngủ

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ được coi là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bị bệnh rơi vào tình trạng khó thể đi vào giấc ngủ, hoặc giấc ngủ chập chờn khó duy trì và cũng có thể ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi.

Mất ngủ được chia cụ thể thành 3 loại.

- Mất ngủ thoáng qua: thường là sẽ có biểu hiện mất ngủ dưới 1 tuần.
- Mất ngủ ngắn hạn: là tình trạng mất ngủ kéo dài từ 1 đến 4 tuần.
- Mất ngủ mãn tính:là mất ngủ kéo dài trên 1 tháng
Vậy chúng ta cần ăn những gì để có thể xua tan được căn bệnh mất ngủ này
Bệnh mất ngủ là nỗi lo âu của rất nhiều người 

1. Hạt sen.

    Hạt sen có tác dụng rất tốt đối với các kinh tâm, thận. Hạt sen cũng có thể nấu chè hoặc nhồi vào bụng chim bồ câu để hầm. Ngoài ra, tâm sen còn có tác dụng giúp các bạn có 1 giấc ngủ sâu và êm.

2. Củ sung. 

Củ sung có vị ngọt nhạt, tính bình, và tác dụng vào những tâm tỳ, thận. Nó còn có tác dụng dưỡng tâm, ích thận, cố tinh, dùng để trị bệnh mất ngủ, suy nhược. Mọi người cũng dùng củ sung này để nấu canh.

3. Củ sen.

Củ sen là phần rễ của cây sen được cắm sâu xuống đáy bùn. Nó có tác dụng an thần, bổ tì, và dưỡng tâm. Người xưa thường nấu canh củ sen ăn để trị được bệnh mất ngủ và bệnh suy nhược cơ thể.
Hạt sen là thức ăn được mọi người yêu thích, đặc biệt chúng có tác dụng chữa mất ngủ rất tốt  

4. Nhãn.

   Nhãn thường sẽ có vị chua, ngọt, tính bình. Nhãn còn có tác dụng bổ dưỡng tâm, tì nên dùng nó chữa bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược, và giảm trí nhớ. Nhãn tươi ngoài việc ăn trực tiếp nó còn có thể sử dụng để chế biến thành long nhãn để dùng dần.

5. Vông nem.

Vông nem còn được gọi là lá vông nem vì nó được dùng để gói nem chua. Bộ phận dùng để làm thuốc là lá, vỏ, và thân. Vông nem còn có tác dụng an thần mạnh nên bên tây y thường chế siro lá vông. Tuy nhiên, không nên sử dụng dài ngày loại này để điều trị mất ngủ, an thần vì nó sẽ gây ngộ độc. Liều dùng từ 4 đến 10 gram mỗi ngày.
Lá vông nem có thể được trồng làm kiểng và lá một dược phẩm quý giá

6. Bá tử nhân.

Đây được coi là bộ phận nhân trong hạt cây trắc bá. Bá tử nhân nó sẽ có vị hơi cay, tính bình và có tác dụng vào những kinh tâm, can, thận và còn giúp dưỡng tâm, an thần, cũng như nhuận tràng, thông tiện, thường sử dụng trong những trường hợp mất ngủ do tâm thận bất giao, lo sợ, hay hồi hộp. Liều dùng từ 4 gram tới 24 gram mỗi ngày.

7.  Nước ép từ quả cà chua.

Đây là loại quả phổ thông và rất thường được dùng trong những bữa ăn hàng ngày của con người.
Quả cà chua chúng ta cho thêm chút mật ong hay đường cát với độ ngọt tùy ý mình. Uống vào thời điểm trước khi đi ngủ sẽ làm cho giấc ngủ của chúng ta ngon giấc hơn.
Nước ép cà chua thơm ngon và "vổ về" giấc ngủ hiệu quả

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.