Atiso đỏ - loại thảo dược hoàn hảo cho sức khỏe

Gần đây, chúng ta thường thấy một loại cây có dạng búp màu đỏ thẫm, có kích thước bằng khoảng một trái bóng bàn. Chúng được bày bán khá nhiều dưới cái tên Atiso đỏ, và được giới thiệu như một trong những loại thảo dược chữa được khá nhiều bệnh. Vậy đây thực sự là loại thảo dược gì, chúng có những tác dụng chữa được những loại bệnh gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm
Cây atiso đỏ được trồng phổ biến ở nhiều địa phương

1. Atiso đỏ là gì?

Atiso đỏ là cách gọi khác của loại cây Hibiscuc, loại cây này thường được sử dụng để chế biến thành trành, rượu, các loại bánh mứt và nước siro... Thậm chí, trong những năm gần đây, atiso đỏ còn trở thành một thức ngon và sang trọng dành để làm quà tặng trong những dịp lễ lớn. 
Dù là loại cây nhỏ bé, nhưng atiso đỏ lại có rất nhiều ứng dụng tốt trong cuộc sống
Atiso đỏ là loại cây sống trong vòng 1 năm được trồng khá nhiều ở nước ta ở nhiều vùng miền khác nhau. Hoa atiso nở chủ yếu vào tháng 7 - 10 mỗi năm. Đài hoa được sử dụng bằng cách phơi khô để chúng có thể giữ được lâu, chất lượng sau khi phơi không thay đổi và chúng có thể trở lại hình dạng tươi ban đầu nếu ngân vào nước. 

2. Công dụng của hoa atiso đỏ trong y khoa

Trong y khoa, hoa atiso được biết đến như một loại thảo dược có nhiều công dụng, hỗ trợ sức đề kháng và có thể giảm và chữa lành nhiều bệnh tật
- Tinh chất dầu được ép từ hạt Atiso đỏ kết hợp cùng chất không xà phòng hóa sẽ tạo nên chất kháng sinh ở một số các chủng vi khuẩn. Tác dụng tương tự với các loại nấm gây bệnh.

- Đài hoa hỗ trợ chống lại những cơn co thắt cơ trơn, giúp cho cơ trơn của tử cung được thư giãn thoải mái. Atiso đỏ còn hỗ trợ làm hạ huyết áp một cách hiệu quả.
- Khi hãm hóa atiso lấy nước, các axit hữu cơ trong đài hoa cũng rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh tác dụng lợi tiểu và lọc máu, nước hãm hoa atiso đỏ còn có thể làm giảm áp suất mạch cùng kích thích nhu động ruột. Nhuận tràng tốt và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. 
Nước uống từ hoa atiso đỏ có màu sắc và mùi vị thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể
- Do có tính kháng sinh tốt nên chúng có thể trị được những căn bệnh cảm cúm thông thường như viêm họng, ho... Những mẹo dân gian bày rằng nếu bị viêm họng hay ho, bạn chỉ cần nhai ngậm đài hoa là sẽ có tác dụng thấy rõ.
- Nếu bạn gặp một số vấn đề về tiêu hóa hay mắt, hãy sắc đài hoa mọng nước và uống nước hàng ngày. Đài hoa cũng có tác dụng tốt đối với những căn bệnh tim, thần kinh, cao huyết áp cùng xơ vữa động mạch.

- Cũng giống như đài hoa, lá atiso đỏ cũng được sử dụng để hỗ trợ nhuận gan. Lá atiso cũng có tác dụng lợi tiểu, an thần và thanh nhiệt cơ thể. Rau có vị chua vừa được dùng làm rau. Nhiều người còn chế biến chúng thành những loại mứt trong bánh ngọt hoặc siro. 

- Lá atiso được dùng làm chất thơm. Atiso đỏ còn có thể được ép thành nước để uống thay nước bình thường hàng này. Bệnh scorbut cũng có thể được chữa trị hiệu quả với sự kết hợp từ đài hoa và lá. 

Món mứt atiso đỏ thơm ngon và hỗ trợ chức năng hoạt động tốt hơn

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.