4 mẹo chữa nhiệt miệng nhanh nhất mà bạn không thể bỏ qua

Nhiệt miệng hay lở loét miệng là một chứng bệnh thường gặp ở hầu hết lứa tuổi. Bệnh gần như xuất hiện quanh năm, đặc biệt vào mùa thời tiết hanh khô, nắng nóng. Bệnh phổ biến đến mức gần như ai cũng từng mắc phải ít nhất một lần trong đời. Vậy muốn đẩy lùi bệnh nhiệt miệng ta cần phải làm như thế nào. Hãy cùng tham khảo một số mẹo chữa nhiệt miệng nhanh nhất từ bài viết sau đây nhé!

Một số mẹo chữa nhiệt miệng tối ưu

  • Mẹo chữa nhiệt miệng không tốn một xu từ cỏ mực

Mẹo chữa nhiệt miệng từ cỏ mực.
Cỏ mực là một trong những loại thảo dược cầm máu, giảm nhiễm trùng rất tốt. Nhờ tính chất này mà cây cỏ mực ngoài việc dùng để cầm máu ra thì chúng còn được trị chứng lở miệng khá hiệu quả. Cách dùng đơn giản: bạn lấy lá cỏ mực đem rửa sạch rồi vắt lấy nước cốt rồi hòa với một ít mật ong rồi dùng bông thấm bôi vào chỗ sưng đau, lở loét bạn nên bôi khoảng 2-3 lần/ ngày.

  • Mẹo chữa nhiệt miệng nhanh chóng từ mật ong

Mẹo chữa nhiệt miệng từ mật ong.
Mật ong chữa nhiệt miệng cũng là một phương pháp hữu ích mà bạn nên sử dụng, nhờ mật ong có tính chất khử khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn rất tốt, đồng thời mật ong có chứa nhiều nước giúp hồi phục vết thương nhanh hơn. Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất bôi lên tổn thương nhiệt miệng lở miệng và để vậy khoảng vài giờ thì súc miệng lại. Tuyệt đối không dùng mật ong pha uống nhé vì mật ong nếu dùng đường uống thì rất nóng có thể cho tác dụng ngược lại đó nhé.

  • Bột sắn dây là một trong những mẹo chữa nhiệt miệng rất hay

Trong đông y sắn dây còn có tên gọi là cát căn có tác dụng nhiệt, giải độc mát cơ thể ngăn chặn các tổn thương do nóng gan gây ra như: mụn nhọt, lở miệng nhiệt miệng … Đối với những người bị nhiệt miệng thì việc bổ xung bột sắn dây là một trong những cách giúp trị bệnh rất nhanh mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi ngày bạn bổ xung 1 ly nước bột sắn dây pha với nước sôi để nguội. Cách này thường giúp điều trị tận gốc không tái phát trở lại.

  • Sử dụng lá húng chó là một mẹo chữa nhiệt miệng thông minh

Bạn chuẩn bị khoảng vài lá cây húng chó sau đó cho vào hạt muối vào và nhai nhỏ, nhai nát rồi nhấp vài ngụm nước lạnh. Thực hiện liên tiếp một ngày khoảng 3-4 lần và liên tục trong 5 ngày sẽ thấy hiệu quả trị lở miệng hiệu quả, hạn chế cơn đau do nhiệt miệng ! Ngoài ra lá húng chó cũng là một thảo dược tự nhiên giúp bạn chữa hôi miệng cực kì hiệu quả

Mẹo chữa trị nhiệt miệng lở miệng nhanh nhất tại nhà từ dân gian đã được ứng dụng từ xa xưa cho tới tận ngày nay đã được chúng tôi tổng hợp rõ ràng trong bài viết này, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy lưu ngay các mẹo này vào cẩm nang của mình ngay đi nào, để không còn đau rát khó chịu mà thay vào đó là những bữa ăn ngon miệng.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.