4 mẹo chữa bệnh chín mé cực đơn giản mà bạn nên áp dụng.

Bệnh chín mé đã không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh thường sảy ra ở đầu ngón tay, ngón chân. Ban đầu thường chỉ bị ngứa ở vùng chín mé sau đó sưng đỏ lên và gây đau nhức rồi làm mủ, sau vài ngày gây đau nhức thì vỡ mủ rồi tự lành. Những trường hợp đặt biệt thì sẽ gây nhiễm trùng thường kèm những triệu chứng đau đầu, nôn mửa dẫn đền hôn mê rất nguy hiểm.

Để giảm các cơn đau nhức khi bị chín mé và làm cho chín mé không phát triển nữa chúng tôi xin chia sẻ 4 mẹo chữa bệnh chín mé rất hiệu quả mà dân gian thường áp dụng.

4 mẹo chữa bệnh chín mé hiệu quả.

    1.    Sử dụng lá táo non:

Lá táo non chữa bệnh chín mé rất hiệu quả.
Cách làm: Tìm vài lá táo non rửa thật sạch mang đi ngâm nước muối khoảng 15 phút. Sau đó lấy ra để cho ráo nước rồi bỏ vào cối giã nát với 1 ít muối trắng xong lấy ra đắp lên chỗ chín mé rồi buộc lại bằng vải, không buộc chặc quá nhé.

Công dụng của lá táo sẽ hút sạch mủ giúp chín mé nhanh lành, giảm các cơn đau nhức rất hiệu quả. Mỗi ngày thay băng 2 lần, làm liên tục vài ngày sẽ khỏi hẳn.

    2.  Sử dụng lá bông cúc trắng:

    - Tìm mua vài cây bông cúc trắng vì sẽ sử dụng cả lá và bông cúc.

Cách làm: lá bông cúc sau khi mua về rửa sạch cho vào cối giã nát với muối sau đó lấy bã đắp lên chín mé. Phần bông cúc bạn lấy khoảng 20gr rửa sạch rồi cũng giã nát xong cho vào tô thêm nước sôi vào vừa đủ để nguội và uống dần.

    3.    Sử dụng tỏi:

Tỏi chữa chín mé khi chưa làm mủ rất hiệu quả.

- Bạn chú ý là cách này chỉ dùng khi chín mé chưa lên mủ nhé. Tùy vào chỗ bị chín mé mà bạn cần dùng ít hay nhiều tỏi.

Cách làm: Tỏi bóc bỏ hết vỏ sau đó giã nát và đắp lên chín mé, nên lấy vải buộc lại, ngày thay bang 2 lần, làm liên tục trong vài ngày thì chỗ chín mé sẽ giảm đau nhức và lành.

    4.    Sử dụng lá và ngọn khoai lang:

- Tìm một vài là và ngọn non của cây khoai lang, mang rửa sạch.

Cách làm: Mang lá và ngọn non đã rửa sạch giã với ít muối xong lấy bã đắp lên chỗ bị chín mé.

Cách này có thể áp dụng cho người bị nhọt, cũng giã nát và đắp lên chỗ bị nhọt sao vài ngày sẽ thấy hết nhức mà nhọt cũng xẹp dần.

Trên đây là 4 mẹo chữa bệnh chín mé rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay khi phát hiện những triệu chứng ban đầu của bệnh chín mé. Cũng tùy theo trường hợp chín mé mà bạn nên áp dụng những cách trên sao cho phù hợp với bệnh. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.