Kỳ lạ từ những mẹo chữa hết nấc cụt ngay tức thời

Nấc cụt là triệu chứng thông thường hay xảy ra do sự co thắt ngoài ý muốn của cơ hoành nằm giữa ngực và bụng, giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc thở. Khi cơ hoành bị co thắt, dây âm thanh của bạn sẽ bị đóng lại rất nhanh gây ra âm thanh đặc biệt của nấc cụt. Nấc cụt thông thường tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu và bất tiện cho người bị mắc, thay vì chờ đợt cơn nấc cụt khó chịu tự qua đi, hãy áp dụng một số mẹo chữa hết nấc cụt thức tức thời dưới đây

Ứng dụng một số mẹo đơn giản chữa nấc cục khỏi ngay

Bịt tai: Dùng tay bịt chặt tai từ 20 đến 30 giây. Hoặc nhấn vào khu vực nhỏ đằng sau dái tai, ngay dưới đáy hộp sọ. Điều này sẽ gửi tín hiệu "thư giãn" thông qua các dây thần kinh phế vị kết nối với cơ hoành.

Nín thở: Hãy hít một hơi thật sâu và giữ lại. Khi khí carbon dioxide trong phổi gia tăng, cơ hoành giãn ra và giúp giảm nấc cụt.

Che miệng: Dùng tay che mũi và miệng nhưng vẫn thở bình thường. Lượng khí carbon dioxide thêm vào nhiều hơn sẽ khiến cơn nấc cụt qua nhanh.

Dùng đường: Đặt một thìa cà phê đường lên phía sau của lưỡi rồi nuốt nó. Rất nhiều chuyên gia khuyến cáo nên dùng phương pháp này để chữa nấc cục. Đường sẽ làm quá tải đầu mút dây thần kinh trong miệng, các xung thần kinh sẽ nhận được một tin nhắn mới và não bộ sẽ làm ngừng nấc cục.


Le lưỡi: Các ca sĩ và diễn viên thường xuyên tranh thủ những lúc không ai để ý, làm động tác này để dây thanh âm (thanh môn) mở rộng. Hơi thở sẽ thông suốt hơn và chế ngự được những cơn co thắt gây ra nấc cụt.

Ăn bơ đậu phộng: kích thích dây thần kinh phế vị trực tiếp và khiến bạn ngừng nấc ngay lập tức.

Ngậm đá: làm dịu các dây thần kinh bị kích thích. Hãy ngậm một cục đá trong miệng của bạn hoặc nhẹ nhàng chà xát nó lên mặt. Nhờ người khác bất ngờ chà đá lên mặt bạn cũng là một cách. Cảm giác lạnh bất ngờ sẽ khiến bạn ngừng nấc.

Trên đây là một số mẹo chữa hết nấc cụt nhanh chóng mà bạn cần phải bỏ túi để lúc cần áp dụng ngay tức khắc. Nếu bạn bị nấc cụt thường xuyên, tái diễn nhiều lần, kéo dài nhiều giờ một cách không bình thường, hãy đến cơ sở y tế để được tham vấn, chuẩn đoán nguyên nhân và điều trị kịp thời. Vì có những trường hợp nấc cụt là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm như: viêm dạ dày - ruột, rối loạn tiêu hóa, ung thư phổi, suy thận tiến triển và viêm não.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.