Hé lộ 9 mẹo chữa giời leo an toàn trong dân gian

Bệnh giời leo hay còn được gọi là bệnh viêm da do tiếp xúc với côn trùng có tên là con giời gây ra. Người mắc phải giời leo gặp rất nhiều phiền toái với những nốt mụn nước phồng rộp trên bề mặt da cho đến khi có lớp sừng bao bọc. Giời leo có thể lây nhiễm qua tiếp xúc thông thường giữa người với người nếu như các nốt mụn và vùng da ngứa vẫn lộ trên da và chưa có lớp sừng che phủ. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện triệu chứng giời leo bạn có thể sử dụng một số mẹo chữa giời leo hữu hiệu được lưu truyền trong dân gian cho đến ngày nay.

Mẹo chữa giời leo mà ai cũng cần phải biết

1/ Mật ong là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể giải quyết được nhiều vấn đề da liễu. Theo các nghiên cứu khoa học, mật ong chứa những thành phần kháng khuẩn và kháng virus cực mạnh có thể góp phần điều trị giời leo tại nhà. Để xoa dịu các nốt giời leo, bạn chỉ cần thoa một lớp mật ong mỏng lên vùng da bị bệnh và để nguyên trong vài tiếng.àng phương pháp nào luôn là vấn đề được nhiều người bệnh thắc mắc.


2/ Đậu xanh có tác dụng giúp làm dịu các cơn nóng, rát, giúp khử trùng và chống viêm nhiễm hiệu quả. Từ đó có thể khắc phục và đẩy lùi bệnh giời leo ở ngay giai đoạn mới xuất hiện. Các bạn lấy hạt đậu xanh, rửa sạch, đem giã hoặc xay nhuyễn và trộn cùng với nước vo gạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp đắp lên mảng da bị giời leo. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày cho tới khi khắc phục được các triệu chứng bệnh. Khi sử dụng, các bạn lưu ý tới tất cả các khâu vệ sinh để đảm bảo không bị nhiễm khuẩn.

3/ Atiso đỏ hay bụp giấm, là loại hoa tự nhiên khá phổ biến ở Việt Nam. Với nguyên liệu này, bạn có thể xay nhỏ cánh hoa thành hỗn hợp đặc mịn, cho thêm một chút xíu nước và đắp lên vùng da bị bệnh để xoa dịu chứng giời leo.


4/ Mủ cây sung non bôi lên vùng da bị giời leo, bôi mỗi ngày 2 lần sáng chiếu khoảng 2-3 ngày là khỏi bệnh hoàn toàn.

5/ Rau sam có tính mát nên có thể làm lành vết thương, giảm đau rát khó chịu. Bạn lấy 1 nắm rau sam rửa sạch rồi đem giã nát và đắp lên vùng da bị bệnh giời leo để vậy khoảng 2 giờ bạn tháo ra cho thoáng rồi lại tiếp tục thực hiện sẽ thấy hiệu quả trị bệnh thật tuyệt vời đấy nhé!

6/ Bột gạo sống cũng là một trong các mẹo chữa bệnh giời leo  cực kỳ hiệu nghiệm. Các bạn có thể dùng bột gạo sống hòa với nước cơm để nguội bôi lên mảng da bị giời leo, làm một ngày 2 đến 3 lần.

7/ Lá cây xấu hổ: Bạn có thể dùng lá của cây xấu hổ chữa bệnh giời leo hiệu quả bằng cách lấy 1 nắm lá của cây xấu hổ rồi bạn rửa sạch và giã nát rồi đắp lên vùng da bị giời leo. Để khoảng 30 phút thì lau sạch lại bằng nước ấm. Dùng một nắm lá cây xấu hổ, giã nát, đắp vào chỗ bị bệnh.

8/ Rau dừa nước : rửa sạch, giã vắt lấy nước cốt, trộn với bột gạo nếp đắp vào những chỗ bị bệnh.
Cỏ nhọ nồi: rửa sạch, vò nát, vắt nước bôi, ngày bôi 3-4 lần.

9/ Dùng cành lá mơ leo: lượng thích hợp, gia nát, xát vào chỗ bị bệnh, ngày vài lần.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị giời leo bạn cũng cần tới chế độ ăn uống để cơ thể được giải nhiệt. Khi mắc bệnh giời leo bệnh nhân thường có sức đề kháng rất yếu nên cần bổ sung vitamin, các loại khoáng chất, dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để giúp nâng cao sức đề kháng. Uốc nước nhiều hàng ngày, uống nhiều nước chanh, cam tươi cũng là cách để giải độc và hàm lượng vitamin cho cơ thể. Bạn cũng nên ăn nhiều những loại thức ăn như đậu xanh hầm, sâm bổ lượng, hạt sen… để giúp cơ thể thanh nhiệt và giải độc.

Một số mẹo chữa bệnh giời leo đơn giản từ các nguyên liệu tự nhiên mà bài viết đã đề cập ở trên chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất cho trường hợp bệnh mới xuất hiện. Nếu thời gian áp dụng lâu mà bệnh vẫn không hết thì cần đến gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị tốt hơn, tránh các biến chứng và hậu quả xấu do bệnh gây ra.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.