9 mẹo chữa bóng đè thiết thực nhất trong những cơn nửa mê nửa tỉnh

Bóng đè là một tình trạng cực kỳ đáng sợ mà không ít người đã gặp trong những giấc ngủ của mình, hoặc ít nhất cũng đã từng bị một lần trong đồi. Đây là tình trạng cơ thể trở nên liệt không thể cử động được. Trạng thái của người bệnh giống như nửa tỉnh nửa mơ, với rất nhiều ảo giác khác nhau, họ còn có nghe được những âm thanh diễn ra chung quanh mình. Và cho dù bản thân có cố gắng đến thế nào cũng đều vô dụng, chỉ một lát sau thì người bệnh mới trở lại tình trạng bình thường, nhưng tinh thần vẫn chưa được trấn an.
Mẹo chữa bóng đè
Với tình trạng, chúng tôi mong muốn gửi đến cách bạn 9 mẹo chữa bóng đè, đây là những cách rất khả thi để có thể phản kháng lại tình huống này mà bạn có thể áp dụng.

9 mẹo chữa bóng đè đơn giản.

Không nên phản kháng

- Khi bạn cảm thấy bản thân bị đè lại, không thể động đậy được, thì đừng nên phản kháng, nếu không tình trạng có thể trở nên nguy kịch hơn.
- Nhiều người cố giãy giụa để thoát khỏi tình trạng này nhưng đều vô ích. Tốt nhất bạn không nên phản kháng

Tự mình nhắc nhở chính mình

- Khi bạn cảm thấy bị liệt thân khi ngủ, có thể thả lỏng người trước, rồi nói với bản thân mình “đây là bị bóng đè, sẽ không có chuyện gì đâu”. Như vậy trái lại có khả năng sẽ tỉnh lại được ngay.

Co duỗi ngón chân

- Thử co duỗi tứ chi, ví như ngón tay và ngón chân. Bởi vì phần đông triệu chứng liệt thân khi ngủ là ảnh hưởng phần bụng, phần ngực, cổ họng. Vậy nên nếu như bạn tập trung sức chú ý ở ngón chân, và thử co duỗi nó, rất có thể sẽ đánh thức bạn. Lúc này, bạn cũng có thể nắm chặt bàn tay mình để kháng cự lại cơn bóng đè

Tập trung hít thở

- Bởi vì hơi thở ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong cơ thể, sẽ không tê dại giống như các cơ thịt của cánh tay, phần ngực, phần chân. Vậy nên nếu như bạn có thể kiểm soát hơi thở vững chắc, thì có thể kiểm soát được cảm giác sợ hãi trong bạn.

Tìm kiếm dũng khí từ trong tín ngưỡng

- Đối với rất nhiều người, đã gửi gắm tinh thần mình nơi tín ngưỡng. Vậy nên, khi gặp phải tình huống này, họ có thể liên tưởng đến hòa bình, sự an toàn và bao dung, hoặc là bức tượng thờ nơi tôn giáo, và rất mau đã tỉnh lại được.

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ người ngủ chung

- Nếu như có người ngủ chung với bạn, bạn có thể nói với họ về trạng thái mà bạn gặp phải khi bị liệt thân lúc ngủ. Có thể dặn dò họ rằng,  hễ nhìn thấy ông trong tình trạng khó thở và nhịp thở không đều, thì hãy gọi tôi dậy.
Hãy nghĩ đến một điều lạc quan nào đó để tình trạng bóng đè nhanh chóng qua đi

Lợi dụng tiếng ho

- Dùng sự biến đổi của âm thanh, ví như hơi thở, tiếng ho để đánh thức bản thân. Bởi vì loại hành vi này là chịu sự kiếm soát của thần kinh thực vật, dù cho trong lúc ngủ cũng có thể điều tiết một cách có ý thức.

Co giật mặt

- Một biện pháp hữu hiệu nhất mà tác giả bài viết phát hiện, là sau khi ý thức được bản thân rơi vào trạng thái liệt thân khi ngủ, thì hãy co giật mặt của mình, thông thường làm 2, 3 lần như vậy thì sẽ có thể tỉnh lại.

Lập ra kế hoạch

- Những đề nghị nêu trên đã giúp đỡ không ít người thoát khỏi trạng thái liệt thân khi ngủ, nhưng mà rốt cuộc không phải tất cả đều có hiệu quả với bản thân bạn.
Với những kế hoạch đã được lập ra trước hết, các bạn sẽ có được giấc ngủ ngon mà không phải quan tâm đến việc bóng đè nữa

Bạn vẫn cần phải lập ra kế hoạch, chính là giống như kế hoạch chạy trốn khỏi hỏa hoạn vậy, để cho “những gì nên làm” ăn sâu trong tâm trí bạn.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.