Top 6 mẹo chữa bỏng an toàn mà cực hiệu quả.

Tình trạng bỏng có thể khiến cho người bệnh cực kỳ đau đớn, bỏng rát ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cả đời sống của người bệnh. Tùy thuộc vào những mức độ bị bỏng khác nhau mà chúng ta cần áp dụng những cách thức cấp cứu cũng như điều trị khác nhau. Đối với những vết bỏng quá nặng nề, chúng ta chỉ có thể chuyển nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được sơ cứu và điều trị đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bỏng nhẹ, bạn vẫn có thể tự mình sơ cứu bằng những mẹo chữa bỏng đơn giản nhưng hiệu nghiệm.

Top 6 mẹo chữa bỏng an toàn mà cực hiệu quả.

Dùng nước lạnh mẹo chữa bỏng rất hiệu quả

- Một trong những bí quyết tốt nhất về cách điều trị bỏng trên tay là nước lạnh. Đây là cách rẻ tiền mà khá an toàn để chữa lành các vết bỏng ở nhà. Đổ nước lạnh vào khu vực bị bỏng và ngâm một vài phút. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng gạc lạnh trên vùng da bị bỏng và giữ trong vài phút. Bạn có thể lặp lại cách này mỗi giờ để giảm bớt đau đớn và bất tiện. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng viên đá vì đá có thể hạn chế lưu thông máu và làm tổn thương các mô trên da.
Hãy nhanh chóng thả vết bỏng dưới nước lạnh để chúng được giảm nhiệt độ nhanh chóng

Mẹo chữa bỏng từ Khoai tây

- Khoai tây có thể hỗ trợ các vết bỏng hạ bớt nhiệt bằng cách cắt khoai tây thành những lát mỏng và đắp lên vết thương. Khoai tây là biện pháp hữu hiệu để điều trị bỏng trên tay trong thời gian ngắn vì chúng có đặc tính làm dịu và chống kích ứng. Đây là thành phần rất tốt cho vết bỏng nhỏ, đặc biệt là trên tay. Bạn hãy cắt khoai tây thành lát khác nhau và thoa chúng lên vết bỏng trong vòng 15 phút, sau đó bỏ các lát khoai tây ra. Ngoài ra, bạn có thể để cả một củ khoai tây tươi và xoa lên vết bỏng trong vòng 15 phút. Ngay sau khi bị bỏng, bạn nên sử dụng phương pháp này càng sớm càng tốt để có được kết quả tốt nhất.

Mẹo chữa bỏng bằng Nha đam

- Còn được biết với cái tên lô hội, những miếng thịt nhày bên trong có thể giúp chưa bỏng rất tốt. Để giúp vết bỏng được giảm nhanh nhiệt độ và duy trì độ mát lâu dài, bạn hãy cắt lá cây lô hội và lấy keo của nó để bôi lên vết bỏng. Trộn bột nghệ và keo cây lô hội để bôi vào khu vực bị bỏng.
Phần thịt nhày của nha đam chắc chắn sẽ tác động rất hiệu quả đối với các vết bỏng

Mẹo chữa bỏng từ Dầu dừa

- Dầu dừa có nhiều tác dụng cho làn da, đặc biệt chúng có thể được sử dụng như một trong những mẹo chữa bỏng rất đáng áp dụng. Trộn dầu dừa và nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên vết bỏng. Để khô tự nhiên. Điều này rất tốt cho việc chữa lành vết bỏng vì dầu dừa chứa nhiều axit béo và vitamin E trong khi nước cốt chanh có tính axit có thể làm mờ vết sẹo hiệu quả.

Mẹo chữa bỏng bằng Mật ong

- Với các vết bỏng, mật ong sẽ giúp chống viêm cùng kháng khuẩn rất hiệu quả. Bạn hãy sử dụng một miếng băng và thoa mật ong vào, sau đó bạn đắp lên vùng da bị bỏng. Để vài giờ và thay băng 3-4 lần mỗi ngày. Mật ong sẽ tác dụng dần vào làn da, không chỉ chữa được bỏng mà còn giúp làn da được phục hồi một cách nhanh chóng.

Mẹo chữa bỏng từ Trà đen

- Hàm lượng axit tannic dồi dào chứa trong trà đen luôn mang lại cảm giác dễ chịu trong trường hợp cơ thể bạn bị bỏng và trở nên đau rát. Bạn có thể áp dụng mẹo chữa bỏng này bằng cách đổ túi trà vào nước ấm trong vài phút. Làm mát nó một cách tự nhiên và ngâm một miếng vải trong nước trà pha sẵn, sau đó đặt lên vùng da bị bỏng. Bạn cũng có thể sử dụng túi trà ướt hoặc lạnh để đặt trên vết bỏng.
Một chút trà đen cũng đã có thể làm dịu lại các vết bỏng.
Với những mẹo chữa bỏng phổ biến ở trên, hy vọng những vết bỏng nhỏ có thể được nhanh chóng lành lặn và trả lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất đối để có thể thuận tiện hơn trong cuộc sống và những hoạt động của mình.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.