Mẹo chữa amidan từ thiên nhiên nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ cao

Những mẹo chữa amidan bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên luôn được ưa chuộng và ứng dụng nhiều. Viêm amidan là tình trạng rất nhiều trẻ nhỏ và người lớn hiện đang mắc phải. Tình trạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn này xuất hiện khiến cho vùng họng trở nên đau, miệng khô, ăn uống rất khó khăn… Bệnh có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe cũng như sinh hoạt đời sống hàng ngày của người bệnh, thậm chí, bệnh còn gây nên những biến chứng nguy hại cho sức khỏe. Sau đây là một số mẹo chữa amidan rất đáng để các bạn áp dụng.

Điều trị amidan bằng quả hồng khô

Mỗi ngày, bạn có thể dùng 1 quả hồng khô để nhai, nuốt nước cũng có tác dụng chữa viêm amidan mạn tính kèm cảm giác vướng họng. Khi nhai, bạn lưu ý nuốt nước từ từ để nước dễ ngấm vào cổ họng hơn. Bạn cũng có thể thực hiện theo cách này khi dùng quả trám cũng có tác dụng tương tự.

Những trái hồng khô có khả năng điều trị viêm amidan hiệu quả

Những loại nước ép trái cây tươi

Một số loại hoa quả không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng giúp làm dịu và thông cổ họng, chữa viêm amidan mãn tính hiệu quả. Hàng ngày, bạn cần bổ sung thay thế, luân phiên giữa một số loại nước ép trái cây như dưa hấu, dưa chuột, lê tươi, cam ngọt, mía, ngó sen, đào, mận, dưa bở là tốt nhất.

Vệ sinh khoang miệng bằng nước muối

Bạn hãy sử dụng nước muối đúng cách bằng cách dùng khoảng 1 thìa muối ăn cho vào nửa cốc nước hòa đều để súc miệng, khi súc miệng bạn cũng nên ngửa cao đầu và súc miệng để nước muối có thể loại bỏ sạch những vi khuẩn ở sâu trong họng. Thực hiện đều 2 lần trong ngày sáng tối sẽ nhận thấy hiệu quả, đây là một mẹo chữa amidan tốt và đã có từ lâu đời.
Nước muối loãng là mẹo chữa amidan mang lại sự sạch sẽ cho khoang miệng.

Chanh và đường phèn chữa amidan

Nước chanh tươi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. Bên cạnh đó, đường phèn giúp làm dịu cổ họng, tiêu viêm. Sử dụng bài thuốc với sự kết hợp 2 nguyên liệu này có tác dụng chữa bệnh viêm amidan mãn tính có kèm theo triệu chứng khô miệng, rát họng. Bạn cần lấy chanh tươi thái lát, cho thêm đường phèn vào cốc rồi đổ nước sôi vào hãm uống mỗi ngày 2 cốc. Nếu áp dụng loại thức uống này thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trị bệnh.

Chanh và mật ong chữa amidan

Vẫn là chanh tươi nhưng với sự kết hợp cùng mật ong cũng có thể là một mẹo chữa amidan rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần lấy khoảng 2 thìa mật ong trộn đều với ½ thìa cà phê nước cốt chanh tươi. Bạn có thể cho thêm vào đó lượng nước lọc vừa phải đủ để uống mà không cảm thấy quá chua hoặc quá ngọt. Khi uống, bạn có thể uống từ từ và ngậm trong họng để giảm đau, ho. Khi dùng mật ong và chanh trị viêm amidan cho trường hợp là trẻ nhỏ, các bạn cần lưu ý chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải vì trong mật ong có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn Clostridium botulinum có thể làm cho trẻ sinh bệnh.

Chanh là một nguyên liệu có tác dụng diệt khuẩn và sát trùng rất tốt nhờ có tính acid. Khi bị viêm amidan trong vòm họng luôn rất khó chịu, nuốt thì có cảm giác rát, đau. Đờm cũng được sinh ra do bị viêm nhiễm, dùng mật ong và chanh để giảm ho, tiêu đờm giảm viêm amidan.
Chanh cùng với mật ong là sự kết hợp hoàn hảo giúp điều trị amidan hiệu quả.
Với những mẹo chữa amidan từ những loại nguyên liệu đơn giản trên, bạn có thể lấy lại được một cuộc sống mà không bị ảnh hưởng điều gì từ bệnh này nữa. Kiên trì thực hiện thì bạn sẽ thấy được những tín hiệu tích cực trong việc chữa trị amidan. 
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.