Mách bạn 6 mẹo chữa bệnh đau dạ dày.

Những cơn đau dạ dày khiến bạn rất khó chịu và gặp nhiều khó khăn trong vấn đề ăn uống. Sau đây là 6 mẹo chữa bệnh dạ dày mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ cùng bạn đọc, mong sẽ mang lại hiệu quả giúp làm giảm các cơn đau dạ dày của bạn.

Mách bạn 6 mẹo chữa bệnh đau dạ dày rất đơn giản.

       1.    Mẹo chữa bệnh đau dạ dày bằng gừng tươi.

Gừng có chứa tinh dầu, tính ấm. Tác dụng kích thích tiết dịch vị, tiêu hóa, chữa cảm lạnh, buồn nôn…

Khi bị đau dạ dày bạn dùng vài lát gừng tươi thả và tách trà xanh dùng 2 lần/ngày sau 2-3 ngày cơn đau dạ dày giảm rõ rệt.

Nước cốt gừng pha với 1 muỗng café nước cốt chanh rồi cho vào nước lọc thêm ít mật ong khuấy đều. Cách này cũng làm giảm những cơn đau dạ dày hiệu quả.

       2.    Mẹo chữa bệnh đau dạ dày bằng giấm táo.

Bột giấm táo giúp phòng ngừa bệnh đau dạ dày.

Nhờ vào thành tựu y học hiện đại đã tạo ra giấm táo dạng bột giúp bảo quản lâu hơn, dễ sử dụng hơn và thích ứng với cơ thể tốt hơn.

Với công dụng cân bằng axit dạ dày giúp cơ thể tránh ợ nóng, ợ chua rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần cho 1 muỗng café bột giấm táo vào 1 ly nước lọc và khuấy đều cho hoa tan hết bột và uống trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh đau dạ dày.

       3.    Mẹo chữa bệnh đau dạ dày bằng chanh tươi.

Nước ép chanh tươi giúp tăng cường tiêu hóa, ngăn ngừa triệu chứng buồn nôn, tẩy các loại vi khuẩn có hại trong đường ruột, nên chanh tươi cũng là 1 cách chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Cho 1 muỗng nước cốt chanh vào ly nước ấm thêm ít đường vào khuấy đều là được. Uống từ 2-3 ly mỗi ngày sẽ giúp làm dịu các cơn đau dạ dày.

       4.    Mẹo chữa bệnh đau dạ dày bằng trà bông cúc.

 Uống trà bông cúc thường xuyên giúp tỉnh táo và làm dịu cơn đau da dày. 

Theo Đông y trà bông cúc có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe như: chữa đau họng, hạ sốt, giảm mụn, làm sạch gan…

Trà bông cúc cũng được áp dụng trong chữa bệnh da dày. Bạn có thể tìm mua trà bông cúc ở các chợ rồi về pha nước nóng là có thể sử dụng được. 

Uống trà bông cúc thường xuyên còn giúp bạn tỉnh táo, giảm căng thẳng lo âu...

       5.    Mẹo chữa bệnh đau dạ dày bằng bạc hà.

 Trà bạc hà giúp giảm cân và chữa đau, co thắt dạ dày hiệu quả.

Với lá bạc hà có thể chữa chứng đau và co thắt dạ dày rất hiệu quả vì thế mà lá bạc hà cũng được áp dụng để làm giảm các cơn đau dạ dày.

Lá bạc hà hỗ trợ tiêu hóa nên nhai lá bạc hà 3 lần/ngày sẽ giúp giảm đau dạ dày. Nếu khó nhai thì có thể cho vài lá bạc hà vào nước trà nóng uống 3 lần/ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả sau 1 thời gian sử dụng.

       6.    Mẹo chữa bệnh đau dạ dày bằng nhiệt độ.

Với cách này giúp làm dịu nhanh chóng cơn đau dạ dày nên trong lúc cấp bách có thể dùng cách này để làm diu các cơn đau dạ dày hiệu quả.

Dùng 1 chai thủy tinh đổ nước nóng vào và đặt lên bụng khi có cảm giác đau dạ dày giữ khoảng 2-3 phút lấy ra và lặp lại nhiều lần đến khi nước trong chai hết nóng.

Chúng tôi đã tổng hợp và mang đến cho bạn 6 mẹo chữa bệnh đau dạ dày và còn thêm rất nhiều mẹo chữa bệnh khác nữa sẽ được chia sẻ ở những bài viết sau.

Chúc các bạn nhanh hết những cơn đau dạ dày với 6 mẹo trên nhé!
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.