Trị mất ngủ hiệu quả với trà chuối quế

Bệnh mất ngủ giờ đây không chỉ là căn bệnh dành riêng cho những người lớn tuổi. Nhịp sống hiện đại vội vã khiến con người bị cuốn vào vòng xoay bận rộn của công việc khiến cơn mất ngủ chực chờ rồi hoành hoành dần cuộc sống của bạn. Không ngủ đủ giấc gây nên cảm giác mệt mỏi, thể trạng yếu ớt là một phần, mà còn tăng nguy cơ các căn bệnh nguy hiểm như suy nhược, trầm cảm, tăng giảm huyết áp...
Mất ngủ là hệ quả của cuộc sống hiện đại nhiều áp lực
Thông thường, những người đang vướng mắc với căn bệnh mất ngủ thường tìm đến các loại thuốc an thần Tây y để tìm lại giấc ngủ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp tạm thời. Còn về lâu dài, đây lại trở thành một phương pháp lợi bất cập hại. Trong khi đó, chỉ với hai nguyên liệu gần gũi mà rất an toàn là chuối và quế, bạn đã có thể "triệt hạ" được căn bệnh mất ngủ vốn ám ảnh cuộc sống hàng ngày của bạn.

Chuối và quế - sự kết hợp hoàn hảo cho những người bị mất ngủ

Kali và magie là hai trong những chất có thể kích thích cơ thể nhanh chóng tìm được giấc ngủ ngon, và hai loại chất này được chứa dồi dào trong chuối. Thường thì chúng ta hay có thói quen giục bỏ vỏ chuối, nhưng đây lại chính là nơi cung cấp kali và magie dồi dào. Vì vậy, chuối được xem như một vị thuốc an thần tự nhiên có tác dụng thư giãn cơ bắp và hỗ trợ giấc ngủ được diễn ra tốt hơn. 
Chuối chứa dồi dào lượng magie và kali
Đối với quế, đây cũng là một loại thực phẩm giúp tăng cường sự thư giãn cho cơ bắp, hỗ trợ lưu thông máu và bổ trợ hoạt động tiêu hóa. Quế còn hỗ trợ giúp cho lượng đường huyết được cân bằng, đây cũng là một yếu tố hỗ trợ giấc ngủ tốt. Vitamin B6 có dồi dào trong quế hỗ trợ hệ thần kinh hoạt động có hiệu quả hơn. 
Quế nồng ấm giúp cải thiện hệ tiêu hóa và thần kinh trong cơ thể
Đây hẳn là hai loại nguyên liệu hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon, nhưng làm thế nào để kết hợp chúng một cách tốt nhất và ngon miệng nhất. Bạn chỉ cần thực hiện cách đơn giản sau

Trà chuối quế

- Bạn đun sôi hai cốc nước lọc. Chuối cắt thành từng lát mỏng rồi cho vào nước đã đun sôi, trong khoảng chừng 9 - 10 phút. 
- Tiếp theo, bạn cần lọc hỗn hộp trên ra cốc rồi rắc thêm bột quế ở phia trên là đã có thể thưởng thức. 
Chỉ với vài bước đơn giản, bệnh mất ngủ đã nhanh chóng biến mất với thức uống trà chuối quế thơm ngon
Trà chuối quế là một thức uống với vị nồng nàn của quế và vị thanh mát pha chút béo bùi của chuối, để có được hiệu quả cao nhất, bạn cần uống loại nước này khoảng 1 giờ đồng trước khi đi ngủ. Mỗi ngày một cốc trà chuối quế sẽ dần giúp bạn hồi phục được tình trạng mất ngủ và có được thời gian thư giãn tuyệt vời nhất. 

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.