7 loại nước ép trái cây giúp giảm lượng axit uric nhanh chóng.

Axit uric chính là thủ phạm chính gây nên bệnh gút, khi lượng axit này nhiều sẽ tồn đọng lại các khớp xương, đặc biệt là ở các khớp chân, khớp tay. Khi này, các tinh thể muối urat sẽ tạo nên những khối u, hay còn gọi là hạt tophi, khiến các cơn đau khớp dữ dội, đặc biệt là khi về đêm.

May mắn thay, chúng ta vẫn có thể kiểm soát được tình trạng này bằng chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là với một vài loại nước ép trái cây. Ưu điểm của các loại nước trái cây chính là chúng phù hợp cho tất cả mọi người kể cả trẻ em và những người lớn tuổi. Hương vị thơm ngon cùng giàu có những chất dinh dưỡng của các loại nước ép sẽ hỗ trợ giảm và kiểm soát được lượng axit uric có trong máu, cũng như giảm những cơn đau và điều trị bệnh gút một cách hiệu quả. 

7 loại nước ép trái cây giúp giảm lượng axit uric nhanh chóng.

Các loại nước trái cây có ích như thế nào đối với việc kiểm soát axit uric và bệnh gút.

Nước ép thơm.

Do chứa khá nhiều lượng enzym bromelain, nước ép dứa có khả năng loại bỏ đi tối đa lượng axit uric ra bên ngoài cơ thể. Loại nước ép thơm này có thể giảm đau và chống viêm ở những vùng khớp có sự tích tụ axit uric. Nhưng enzym từ thơm sẽ hòa tan những axit uric và loại bỏ ra ngoài thông qua đường niệu đạo.

Nước ép thơm có vị ngon thơm rất đặc trưng và có tác dụng loại bỏ axit uric hiệu quả nhất.

Nước ép dưa chuột cùng cà rốt.

Bạn hãy dùng 2 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột cùng với khoảng 8 cọng cần tây, ép chúng cùng nhau để tạo thành một hỗn hợp nước ép thơm, thanh nhiệt và có khả năng loại bỏ được lượng axit uric còn tồn đọng quá nhiều trong cơ thể. Loại thức uống này luôn tươi mát và có thể giữ được lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Nước ép dưa chuột, cà rốt và cần tây sẽ phát huy tác dụng của chúng nhất vào buổi sáng. Để có thể đào thải hết lượng axit uric ra bên ngoài cơ thể, bạn hãy uống loại nước ép này trong 15 đến 20 ngày liên tục. 

Nước ép với cần tây bổ sung dưỡng chất cho cơ thể đối với những ai khó khăn trong việc ăn uống.

Nước ép gừng.

Bạn có thể nghiền nát những lát gừng sau đó đem đun sôi cùng với nước, và để nguội để uống. Để tăng thêm vị ngọt mát lành cho thức uống vốn có tính nhiệt này, bạn có thể pha thêm chút mật ong vào trong. Đây là loại nước có khả năng giảm đau cùng điều trị chứng viêm ở khớp rất tốt. Tình trạng axit uric bên trong cơ thể có thể được kiểm soát hiệu quả.

Nước ép gừng chống viêm hiệu quả và tốt cho hệ hô hấp của cơ thể.

Nước ép quả anh đào.

Những nghiên cứu về tính chất của quả anh đào (cherry) cho thấy rằng cherry rất hữu dụng trong việc giảm đi lượng axit uric. Với hai lần uống nước ép cherry mỗi ngày, những cơn đau gút hay các khớp bị viêm sẽ dần giảm và biến mất. 

Nước ép anh đào mát lạnh giúp phòng ngừa và chữa trị bệnh gút hiệu quả.

Nước ép nghệ và thơm.

Bạn có thể ép nửa trái thơm và pha chung với 2 muỗng bột nghệ cùng 3 muỗng bột gừng. Chỉ cần một ly nước ép này trước khi đi ngủ, bạn có đã thể giảm đau và chống viêm rất hiệu quả do hậu quả của dư thừa axit uric.

Nước ép nghệ và thơm hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm các hạt tophi tại các khớp chân, khớp tay.

Nước ép cà rốt, dưa chuột cùng củ cải đường.

Cà rốt và dưa chuột chính là hai loại thực phẩm có vai trò rất tốt trong việc điều tiết lượng axit uric trong máu, song song đó là giảm thiểu những triệu chứng bệnh gút. Lần này, bạn có thể ép nước 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột nhỏ cùng 1 củ cải đường để trở thành thành một loại thức uống tự nhiên thơm ngon và bổ dưỡng. Nước ép này sẽ hỗ trợ loại bỏ các axit uric qua đường niệu đạo, tinh thể muối urat cũng không còn gây nên những cục tophi và những cơn đau nhức và tấy đỏ nữa. 

Nước ép cà rốt củ cải trắng chữa các cơn đau bệnh gút.

Nước ép táo.

Với khả năng trung hòa axit uric, nước ép táo giúp giảm dần và loại bỏ được những cơn đau cũng như viêm khớp tại các khớp. Axit uric sẽ bị được đào thải ra bên ngoài cơ thể nhờ vào tác dụng của axit malic có trong nước ép táo. Nếu không tiện ép nước, bạn vẫn có thể ăn một quả táo mỗi ngày. Táo cũng có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn. 

Những ly nước ép táo thơm và bổ sung chất dinh dưỡng rất nhiều cho cơ thể.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.