Bật mí 5 mẹo chữa đau răng được áp dụng nhiều nhất

Ông bà ta thường nói “Cái răng cái tóc là góc con người”quả là không sai. Nếu không may bị đau răng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự đau đớn từng cơn dữ dội, tê buốt đến tận tủy. Ngay lúc đó chỉ cần cơn đau được xoa dịu là điều hết sức cần thiết đối. Nhưng bạn chưa có đủ điều kiện đến các cơ sở nha khoa chữa răng ngay ,thì có thể áp dụng các mẹo chữa đau răng tại nhà đơn giản, chi phí thấp sau đây, chúng có tác dụng làm giảm đau và kháng khuẩn, ngăn không cho lỗ sâu phát triển.

Những mẹo chữa đau răng ít tốn kém tại nhà

1. Bột nghệ chữa đau răng hiệu quả


Nếu bạn chưa biết thì thành phần chính của nghệ là curcumin. Curcumin là một chất kháng viêm và sát trùng cao được so sánh ngang với một số loại thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm và có ứng dụng rất nhiều trong y học. Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau được cắt giảm rõ rệt

2. Chữa đau răng bằng hạt tiêu đen và húng quế

Hạt tiêu đen có tác dụng chống sưng viêm còn húng quế hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn. Cả hai đều chứa những thành phần kháng sinh tự nhiên cho nên kết hợp với nhau sẽ có tác dụng rất tốt. Ngoài ra húng quế còn giúp hơi thở không có mùi khó chịu. Ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

3. Kết hợp dầu oliu và dầu đinh hương để chữa đau răng

Dầu oliu có chứa trong thành phần của nó một số chất có khả năng giảm viêm, nhờ những các phytochemicals hữu ích. Trong đó đặc biệt phải kể đến oleocanthal, hợp chất này có thể hoạt động như ibuprofen và các thuốc chống viêm khác. Dầu oliu càng nguyên chất thì oleocanthal càng đậm đặc.

Dầu đinh hương có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là thành phần để chế biến ra kem đánh răng, nước súc miệng, thuốc chữa đau răng và thuốc làm trắng răng. Trong nha khoa, tinh dầu đinh hương còn sử dụng trong việc diệt tủy. Ngoài ra, mùi hương của dầu đinh hương còn có tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ mùi hôi răng miệng.

Trộn lẫn dầu oliu với dầu đinh hương và dùng tăm bông bôi lên phần răng cũng như nướu bị sưng đau theo tỉ lệ 1:2. Tiến hành lặp lại điều này 3-4 lần mỗi ngày.

4. Mẹo chữa đau răng bằng gừng tươi

Gừng có vị cay, tính ấm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau rất tốt, được sử dụng phổ biến trong dân gian và đông y để chữa trị nhiều căn bệnh. Trong dân gian từ xưa đã sử dụng gừng để chữa sâu răng, đau nhức răng rất hiệu quả, an toàn.

Bạn lấy gừng rửa sạch để cả vỏ, giã nát rồi đắp lên chỗ bị sâu răng ngày 1 lần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn để như vậy qua đêm rồi súc miệng lại vào sáng hôm sau. Thực hiện theo cách này liên tục khoảng 7-10 ngày sẽ khỏi.

5. Đu đủ là một mẹo chữa đau răng đơn giản nhất


Lấy nhựa chiết ra từ quả đu đủ non rồi dùng tăm bông thấm nhựa chấm bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Đây là một cách chữa đau răng do bị sâu rất tốt. Bạn lưu ý nên thực hiện đều đặn hàng ngày là nhớ không được nốt nhựa đu đủ nhé.

Mẹo chữa đau răng  từ các nguyên liệu tự nhiên sẵn có trên, chủ yếu thực hiện ức chế các loại vi khuẩn gây bệnh hoặc tác dụng đến dây thần kinh cảm giác trong răng. Các mẹo chữa đau răng này chủ yếu thiên về giảm đau tạm thời ở một thời gian nhất đinh chứ không trị được vĩnh viễn. Vì thế bạn nên tới gặp nha sĩ để được tư vấn và chữa trị dứt điểm.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.