Tại sao các thức ăn màu vàng cam lại tốt cho cơ thể bạn?

Các loại thực phẩm có màu xanh dường như luôn chiếm ưu thế hơn, những loại bông cải xanh hay cải xoăn hỗ trợ sức khỏe cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, vẫn còn có cả một gia đình thực phẩm với những màu sắc khác nhau với khả năng tương tự mà chúng ta chưa để ý nhiều đến.

Các loại thức ăn có màu hổ phách, màu vàng nâu, màu vàng óng hay màu đồng cũng có thể sản xuất lượng carotene rất lớn, hỗ trợ thực hiện nhiều chức năng để bảo vệ sức khỏe. Chúng sẽ tấn công các tế bào tự do và tình trạng viêm nhiễm - một kẻ thù của rất nhiều căn bệnh mãn tính trong đó có bệnh tim, viêm ruột kết và hen suyễn. Chúng cũng giúp ngăn ngừa việc hình thành mỡ ở trong động mạch có thể dẫn đến tình trạng tim hoặc đột quỵ. Carontene thậm chí có thể lọc được tia UV có hại đối với mắt bạn. Hầu hết các loại rau củ quả có màu cam đều chứa nhiều carotene, nhưng chủ yếu nhiều nhất là trong những loại như cà rốt, bí đỏ, khoai lang, trái mơ, xoài và đu đủ.


Các loại thực phẩm màu vàng cam mang lại nhiều hữu ích cho sức khỏe.

Thực phẩm màu cam đốt cháy mỡ bụng.

Những nhà nghiên cứu đã khuyên rằng ăn nhiều thực phẩm chứa carotene sẽ giúp bạn chống lại được lượng mỡ dư thừa được tích tụ lại, đặc biệt là xung quanh phần bụng. Chúng cũng giúp hình thành tốt lượng carotene cao trong máu. Cùng với 2 nghiên cứu nhỏ gần đây nhất cho thấy những loại nước trái cây có hàm lượng beta-carotene cao hoặc những thành phần bổ sung trong chế độ ăn của trẻ em cũng có thể làm giảm đi mỡ bụng.


Cà rốt là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều beta carotene nhất.

Cải thiện thị lực.

Khi các nhà khoa học phân tích chế độ ăn của hơn 100,000 người đàn ông và phụ nữ đã được Viện nghiên cứ sức khỏe theo dõi trong 35 năm, họ nhận thấy rằng những ai đã ăn một lượng carotene tương đương với khoảng 2 chén rưỡi cà rốt mỗi tuần sẽ giảm đi nguy cơ thoái hóa điểm vàng (nguyên nhân chính dẫn đến việc mất thị lực) lên đến 25 - 35%.


Vitamin A được tạo nên từ những thực phẩm màu vàng cam cải thiện thị lực đáng kể.

Tiêu diệt tế bào ung thư.

Những nghiên cứu mới cho thấy nếu bạn ăn một lượng beta carotene từ các loại trái cây hay rau củ cũng có thể tăng khả năng để tìm diệt các tế bào ung thư trong cơ thể.


Thực phẩm vàng cam phản kháng tốt lại các tế bào ung thư 
Nâng cao hoạt động hệ miễn dịch.
Các chất dẫn truyền thông tin trong các loại thực phẩm màu cam cũng có những chức năng tương tự như khi cơ thể sử dụng để tạo ra vitamin A, và chất dinh dưỡng này hoàn toàn có ích cho hệ thống miễn dịch của sức khỏe. Chúng thận chí còn tạo ra hệ miễn dịch chống lại những căn bệnh cảm cúm được hiệu quả hơn. Đồng thời, một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng vitamin A có thể cung cấp một vài chất chống lại các bệnh tự miễn như tiểu đường tuýp 1, bệnh nổi ban lupus hoặc bệnh đa xơ cứng.


Thực phẩm màu cam gia tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.