Những mẹo chữa bệnh sưng mộng răng cực đơn giản.

Bệnh sưng mộng răng không còn xa lạ với nhiều người nữa. Tuy bệnh không nguy hiểm nhưng sẽ làm bạn cảm thấy không còn ngon miệng khi ăn uống. Hôm nay chúng tôi chia sẻ những mẹo chữa bệnh sưng mộng răng cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được và giúp bạn tìm lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức các món ăn.

Những mẹo chữa bệnh sưng mộng răng cực đơn giản.

       1.    Mẹo chữa bệnh sưng mộng răng bằng gừng.

Gừng giúp chữa bệnh sưng mộng răng rất hiệu quả.
Gừng tươi còn được gọi là sinh khương. Mỗi ngày sử dụng từ 4-6 gr có tác dụng cường tuần hoàn huyết dịch, chữa cảm lạnh, buồn nôn…

Ngoài ra gừng còn chữa bệnh sưng mộng răng rất hiệu quả. Bạn dùng 1 lát gừng tươi mỏng để vào cho răng bị sưng rồi cắn chặc từ từ để nước gừng chảy vào cho răng bị sưng. Giữ khoảng 3-5 phút thì lấy lát gừng ra.

Cách này sẽ làm giảm đau và sưng mộng răng vì gừng có khả năng diệt khuẩn rất tốt.

       2.    Mẹo chữa bệnh sưng mộng răng bằng tỏi.

Tỏi cũng có khả năng diệt khuẩn khá cao, bởi vậy khi bạn bị sưng mộng răng thì tỏi cũng là 1 mẹo chữa bệnh sưng mộng răng hiệu quả.

Dùng 1 tép tỏi bỏ vỏ nghiền nát cho ra nước và thêm ít muối trộn đều rồi bạn lấy bông thắm hỗn hợp này và bôi trực tiếp vào chỗ sưng mộng răng, thực hiện cách này 2 lần/ngày sẽ giúp dễ chịu hơn.

       3.    Mẹo chữa bệnh sưng mộng răng bằng muối.

Nước muối giúp diệt khuẩn răng miệng và là mẹo chữa bệnh sưng mộng răng.
Muối thường được dùng để chữa bệnh về răng miệng. Khi bạn bị sưng mộng răng thì dùng muối pha với nước để sức miệng hằng ngày sẽ giúp chỗ bị sưng mộng răng không bị sưng to nữa.

Thường xuyên đánh răng bằng nước muối hằng ngày sẽ phòng ngừa được các bệnh về răng nướu rất hiệu quả.

       4.    Mẹo chữa bệnh sưng mộng răng bằng chanh.

Chanh tươi khả năng diệt khuẩn rất cao nên sẽ giúp chữa bệnh sưng mộng răng rất hiệu quả.
Chanh cũng là 1 lựa chọn tốt khi chữa bệnh sưng mộng răng vì chanh có khả năng diệt khuẩn rất cao và chứa nhiều vitamin C giúp khám viêm cực hiệu quả. Bảo vệ răng miệng khỏi nhiều loại vi khuẩn.

Dùng ½  trái chanh vắt lấy nước rồi thêm muối trộn đều cho tan muối, sau đó dùng bông thắm nước chanh muối và bôi trực tiếp vào chỗ bị sưng mộng răng, thực hiện 2 lần/ngày thì sau 2 ngày chỗ sưng mộng răng sẽ xẹp xuống.

       5.    Mẹo chữa bệnh sưng mộng răng bằng hạt tiêu và húng quế.

Dùng vài lá húng quế rửa sạch rồi nghiền nát với vài hạt tiêu, sau đó dùng bông thắm hỗn hợp và bôi trực tiếp lên chỗ răng sưng sẽ làm giảm đau và sưng tấy.

Húng quế giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn còn tiêu đen chống viêm, sự kết hợp này sẽ giúp bạn không còn thấy khó chịu ở chỗ bị sưng mộng răng nữa.

       6.    Mẹo chữa bệnh sưng mộng răng bằng nước trà xanh.

Súc miệng hằng ngày với nước trà xanh giúp phòng các bệnh răng nướu.
Một mẹo chữa bệnh sưng mộng răng nữa là dùng nước trà xanh súc miệng hằng ngày vừa giúp làm giảm tình trạng sưng mộng răng mà còn phòng các bệnh về răng miệng cũng rất hiệu quả.

Nước trà xanh co chất chống oxy hóa, sát trùng và chống viêm cũng rất hiệu quả vậy nên súc miệng 2 lần/ngày bằng nước trà xanh sẽ rất tốt.

Ngoài ra bạn cũng nên phòng các bệnh về răng miệng bằng một số cách  như sau:

         -         Vào mỗi tối sau khi ăn xong 30 phút là bạn nên đánh răng bằng muối, vừa giúp diệt khuẩn do thực phẩm còn vướng lại ở kẽ răng vừa giúp răng chắc khỏe.
         -         Vào mỗi buổi sáng khi đánh răng bằng kem xong bạn nên khò miệng bằng nước nóng pha muối để nguội sẽ giúp diệt khuẩn sau 1 đêm ngủ dài vì kem đánh răng không thể nào diệt hết vi khuẩn bằng muối.
         -         Sau mỗi bữa ăn bạn nên làm vệ sinh răng miệng để trách thực phẩm thừa còn dính lại ở kẽ răng như vậy giúp răng sạch và tránh mùi hôi còn động lại của thực phẩm.

Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé !
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.