Ăn cherry giảm ngay cơn đau gút cấp tính.

Bệnh gút là một trong những bệnh gây nên rất nhiều phiền phức trong cuộc sống của người bệnh, do chúng không chỉ gây nên những cơn đau buốt người mà còn khiến tất cả hoạt động hàng ngày của họ bị ngừng trệ lại. Có khá nhiều loại thực phẩm có khả năng giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh gút, trong đó quả cherry, hay còn gọi là anh đào có tác dụng rất tốt.
Quả cherry có nhiều tác dụng chữa nhiều bệnh trong đó có bệnh gút.
Trước hết, hãy cùng tìm hiểu sơ lược về căn bệnh gút. Bệnh gút là tình trạng những xuất hiện những bất thường ở khớp, đặc biệt là tại vị trí các khớp ngón tay, ngón chân, mắt cá, đầu gối... Hơn nữa, việc "thừa mứa" axit uric khiến chúng tích tụ trong cơ thể, cũng khiến cho các tinh thể muối urat tồn đọng trong các khớp khiến các cục tophi nổi lên. Bệnh gút gây nên những cơn đau khủng khiếp cho người bệnh, các vận động trở nên khó khăn hơn. Khoảng 70% bệnh nhân gút mãn tính đã phải dừng công việc vì không cách nào vận động được các khớp tay chân.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Boston tại Mỹ đã cho thấy nếu bạn ăn cherry trong hai ngày thì những nguy cơ xuất hiện các cơn đau gút có thể giảm đi một cách mạnh mẽ.
Chỉ cần ăn cherry bổ sung thêm 2 ngày, bạn có thể đẩy lùi nhanh chóng những cơn gút cấp.
Các nhà khoa học nghiên cứu về vấn đề này đã thực hiện theo dõi trong 633 người bệnh gút ở độ tuổi trung bình từ 54 trong suốt 1 năm. Họ được ăn những quả cherry trong 2 ngày trước khi xảy ra những cơn đau gút. Kết quả họ nhận được là đối với những người ăn quả cherry sẽ giảm đi 35% nguy cơ mắc những cơn gút cấp tính so với những người không dùng. Nước ép quả anh đào cũng có tác dụng trong việc hạn chế bệnh gút, nhưng chúng có khả năng giảm đến 45% nguy cơ mắc bệnh gút.
Nước ép cherry giúp ngăn ngừa bệnh gút đến 45%
Trong quả cherry có những chất giúp giảm đi lượng acid uriccó torng máu. Cherry còn chứa cả anthocyanin một loại chất chống oxi rất cao nên có khả năng kháng viêm hữu hiệu, giúp bệnh gút giảm đi hiệu quả.
Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.