Giảm đau nhức, sưng tấy xương khớp hiệu quả với 4 loại thảo dược Đông Y

Triệu chứng đau khớp, viêm khớp là dấu hiệu cho nhiều căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng của sức khỏe cũng như đến cuộc sống người bệnh. Trong số các phương pháp chữa trị các chứng bệnh viêm và đau khớp, các một số phần rõ ràng như giảm đau và hỗ trợ gân cốt thư giãn, chữa bệnh và phục hồi. Với những phương pháp chữa bệnh hiện đại như hiện nay hẳn có nhiều tác dụng với bệnh nhân xương khớp. Bên cạnh đó, cũng đã có rất nhiều người mong muốn được sử dụng những phương pháp trị bệnh một cách an toàn và tiết kiệm nhất, vì bệnh xương khớp hẳn không phải là những căn bệnh có thể chữa trị dứt điểm trong một sớm một chiều.

Riêng đối với giai đoạn giảm đau và hỗ trợ gân cốt được thả lỏng, thư giãn, các loại thảo dược thiên nhiên đóng vao trò rất lớn. Sau đây là ba trong số những loại thảo dược điển hình trong nhóm này.

1. Lá lốt
Lá lốt không chỉ được biết đến như một loại lá được sử dụng trong các món ăn ngon hàng ngày. Lá lốt với đặc tính ấm nồng, với vị hơi cay nên có tác dụng rất tốt trong việc chống phong hàn trong cơ thể, nguyên nhân dẫn đến các bệnh xương khớp. Chính vì vậy, lá lốt được xem như một “vị cứu tinh” cho những bệnh nhân đang phải đối mặt với chứng đau lưng, tê tay chân, phong thấp...

Lá lốt giảm đau hiệu quả các cơn đau xương khớp
Bạn có thể dùng lá lốt để ăn hàng ngày hay thực hiện bài thuốc đơn giản sau. Dùng 8 – 12g lá lốt, rẽ cỏ xước, dây đau xương cùng cốt khí củ. Sắc tất cả các vị thuốc này dùng mỗi ngày 1 thang để có giảm đau nhức xương khớp một cách hiệu quả.

2. Thiên niên kiện
Thiên niên kiện là một loại cây rất phổ biến, mọc trong những vùng nóng ẩm của các đất nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Cây có vị đắng và cay, dược tính của thiên niên kiệu đi sâu vào can kinh và thận để hỗ trợ gân cốt được linh hoạt và giảm đi những triệu chứng đau nhức xương khớp. Với tính chất ấy, những bệnh nhân với những chứng bệnh như mỏi tê tay chân, đau xương khớp do tuổi già, ê nhức toàn thân, viêm khớp hay phong tê thấp... sẽ được chữa trị một cách hữu hiệu với thiên niên kiện.

Thiên niên kiện là loại cây phổ biến trong vườn nhà
Bạn có thể áp dụng 1 trong 2 bài thuốc đơn giản sau:
-          Sắc khoảng 6 – 12g rễ cây thiên niên kiệu, uống mỗi ngày
-          Kết hợp 12g thiên niên kiệu, 10g cốt toái bổ cùng 8g bạch chỉ sắc với lượng nước vừa phải và uống mỗi ngày


3. Gừng
Gừng hẳn nhiên không còn xa lạ gì với chúng ta nữa. Không chỉ là một loại gia vị giúp tăng thêm hương vị nồng ấm cho các món ăn. Gừng còn có tác dụng rất lớn trong việc chữa trị bệnh, đặc biệt là các bệnh liên quan đến xương khớp. Trong gừng chứa dồi dào lượng tinh chất để hỗ trợ hiệu quả cắt đứt những cơn đau do bệnh xương khớp gây nên. Với công dụng ấy, không lạ gì khi gừng được xem như một vị thuốc dù phổ biến nhưng vẫn rất quý giá trong Đông Y.

Gừng với nhiều cách chế biến khác nhau mang lại tác dụng giảm đau hiệu quả
Chỉ cần khoảng 200g gừng tươi, ép lấy nước rồi đun nước đó với 120g đường đỏ cùng với 400ml rượu dưới lửa nhỏ. Liều lượng tốt nhất cho hỗn hợp nước này là khoảng 1 ly nhỏ. Thời điểm hoàn hảo nhất để sử dụng bài thuốc này là trước khi đi ngủ, các chứng viêm khớp, đau và sưng khớp hẳn sẽ không làm phiền bạn mỗi đêm nữa.


4. Ngũ gia bì
Ngũ gia bì thường được sử dụng nhiều như một loại cây kiểng trong gia đình với những hữu ích liên quan đến phong thủy. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, ngũ gia bì còn được xem là một trong những vị thuốc phổ biến nhất trong thế giới của các bài thuốc Đông Y. Nhất là đối với những căn bệnh xương khớp, ngũ gia bì còn phát huy tác dụng rất cao trong việc giảm đau nhức, sưng tấy.

Rễ và thân ngũ gia bì có nhiều tác dụng chữa bệnh
Bạn có thể sử dụng phần vỏ cây hoặc rễ cây ngũ gia bì để tạo nên bài thuốc hiệu quả. Kết hợp các nguyên liệu như mộc qua, đỗ trọng, ngưu tất, quế chi, thiên niên kiện, thổ phục linh, hà thủ ô, tục đoạn và ngũ gia bì, 20g là liều lượng hợp lý cho tất cả các vị thuốc trên. Bạn đem ngâm tất cả các nguyên liệu thuốc này với 2 lít rượu, sau một thời gian cố định bạn có thể uống một ly nhỏ khoảng 30ml trước khi đi ngủ, hẳn bạn sẽ thấy bài thuốc phát huy hiệu quả trong một thời ngắn sau đó.


Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.