Bài thuốc Đông Y chữa trị hiệu quả nhiều căn bệnh thông thường

Từ lâu, tía tô đã là một loại cây gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn Việt Nam, ngoài ra tía tô cũng là một đối tượng tìm hiểu của Y học cổ truyền. Theo những nghiên cứu của Đông Y về loại cây này, lá tía tô có hương vị chính là sự hòa quyện của hồi hương, quế, cam thảo cùng vơi bạc hà. Vì những đặc tính như thế nên tía tô được xếp vào nhóm có thể giúp phát tán phong hàn. Các chứng ra mồ hôi, giải cảm, hồi phục sức khỏe sau cơn ốm sẽ được tía tô xử lý hiệu quả. 
Lá tía tô phát huy tác dụng trong điều trị những bệnh thông thường
Lá tía tô non nếu được vò sát và được chà sát vào các hạt mụn cơm thì những vết mụn này sẽ nhanh chóng được lặn và trả lại cho bạn làn da sáng khỏe bình thường. Tinh dầu của tía tô cũng phát huy tác huy tác dụng và được sử dụng như một loại dầu ăn.

Dưới đây là 7 ứng dụng mà lá tía tô có thể mang lại để hỗ trợ người bệnh trị nhiều loại bệnh khác nhau.

1. Tía tô chữa cảm lạnh.
- Bạn hãy dùng vỏ quyt đã được rửa rồi cùng thên với 3 lát gứng dày. Cho một nắm lá tía tô cùng các nguyên liệu trên vào nồi nấu với nước, đun nước sôi thật kỹ, uống nước khi còn nóng và đắp chăn ấm toàn cơ thể, cơn cảm lạnh sẽ nhanh chóng qua đi.

2. Chữa bệnh đầy hơi, đau chướng bụng.
- Giã một ít lá tía tô và chắt nước, thêm ít muối vào hỗn hợp rồi uống trong 1 lần.

3. Chữa bệnh khi ăn phải cua độc. 
- Khi bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau bụng, muốn nôn ói và nổi phù tay chân... do ăn phải cua độc, bạn có thể giã tía tô vắt ra lấy nước để bệnh nhân mau chóng qua khỏi cơn khó chịu trên.
Trà tía tô trị bệnh.

4. Tía tô chữa bệnh ho và khó thở.
- Đối với hai dạng bệnh này, người dùng có thể lấy cành lá tía tô cùng với đoạn vỏ rễ cây dâu, bóc sạch chỉ còn phần ruột trắng và đun cùng một chén nước. 

5. Tía tô chữa ho ra máu, người bệnh bị ho hay tiêu chảy.
- Các lá tía tô được đun trong nồi cần gạn sạch bã, để cô đặc thành dạng cao, uống thành từng phần nhỏ, và mỗi lần có thể dùng 50 viên.

Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.