Cách chế biến 4 món ăn từ lá lốt ngon không cưỡng (phần 2).

Hôm nay chúng tôi tiếp tục chia sẻ cách chế biến 4 món ăn từ lá lốt mong sẽ giúp bạn có thêm nhiều món ăn ngon và giúp phòng trị nhiều bệnh hiệu quả.

Cách chế biến 4 món ăn từ lá lốt ngon không cưỡng.

       1.    Hến xào lá lốt.

Hến xào lá lốt món ăn giúp phòng những cơn đau nhức xương khớp.
Chuẩn bị nguyên liệu:

         -         Hến 250 gr.
         -         5 lá lốt, 10 lá bạc hà, 5 lá húng quế.
         -         1 muỗng café rượu, 1 muỗng café nước tương, 1 muỗng café dầu hào, 1 ít gừng, hành và tỏi băm.
         -         Gia vị nêm thường dùng.

Cách thực hiện:

Sau khi mua hến về bạn ngâm vào nước vo gạo khoảng 15 phút, sau đó rửa lại nhiều lần với sạch. Mang đi luộc chín hến, nhớ thêm ít muối để hến mở miệng. Trong khi luộc nên dùng đũa khuấy đều cho hến tách khỏi vỏ. Hến chín thì vớt ra rổ. Nước luộc hến làm nước dùng nấu canh sẽ rất ngọt.

Lá lốt, bạc hà, hung quế rửa sạch cắt nhỏ, gừng, tỏi băm nhuyễn, nước tương, rượu và dầu hào cho vào chén trộn đều.

Bắt chảo lên bếp khi chảo nóng thì cho dầu ăn vào phi thơm gừng, hành và tỏi xong cho hết phần hến đã chuẩn bị vào đảo đều tay. Vì hến nhiều nước nên quá trình xào hến sẽ tiết ra nhiều nước (để hến không bị khô và teo nhỏ thì bạn rưới vào chảo ít nước ấm).

Khi hến hơi khô thì cho phần hộn hợp nước tương đã trộn đều vào và đảo liên tục cho hến thếm hết gia vị. Cho phần lá đã cắt nhỏ vào đảo đều thêm lần nữa thì tắt bếp bày ra dĩa và dùng nóng với cơm.

       2.    Đậu phụ cuốn lá lốt.

Đậu phụ cuộn lá lốt món chay nhưng rất tốt cho người bị đau nhức xương.
Chuẩn bị nguyên liệu:

         -         Đậu phụ 2 miếng.
         -         Lá lốt khoảng 20 lá.
         -         Nấm hương, mộc nhĩ mỗi thứ 1 ít
         -         Gia vị nêm (chay).

Cách thực hiện:

Sau khi mua những nguyên liệu trên về nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước cho nở cắt sợi. Lá lốt rửa sạch chọn những lá to để cuốn lá nhỏ cắt sợi.
Bắt chảo lên bếp cho ít dầu ăn sao nấm hương, mộc nhĩ vàng thơm. Trộn đều nấm hương, mộc nhĩ, đậu phụ cắt nhuyễn, là lốt cắt sợi với hạt nêm chay để làm nhân.

Lấy phần lá lốt to cuốn với nhân đậu phụ, cứ mỗi lá thành một cuốn, khi cuốn bạn nên cuốn mặt trái của lá và cho nhân vừa đủ để không bị rách lá khi cuốn.

Cuốn xong bạn mang đi rán vàng rồi bày ra dĩa dùng kèm với nước tương rất ngon. Đậu phụ cuộn lá lốt là món chay nên rất tốt cho sức khỏe.

Lá lốt là cây thuốc chữa hiệu quả rất nhiều bệnh đau nhức xương khớp, vậy nên khi sử dụng các món ăn từ lá lốt sẽ giúp bạn xua tan những cơn đau nhức xương khớp gây ra. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ sau nhé !


Bài mới
« Prev Post

Conversion Conversion Emoticon Emoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.